เรื่องขำขันที่นาน ๆ จะได้เจอ (เพราะช่วงนี้หลายคนน่าจะเอียนข่าว Cyberpunk 2077 กัน 555) กับเหตุการณ์ที่เกมเมอร์ไม่ทราบอายุท่านหนึ่งได้ทวีตข้อความประทับใจเกี่ยวกับประสบการณ์การส่งเครื่องเล่นเกมคอนโซล Wii U ว่านอกจากจะกลับมาเล่นเกมสนุก ๆ ได้เหมือนเดิม “ก็ยังได้แหวนแต่งงานที่หายไปคืนมาด้วยนะเออ (???)”

ผู้ใช้งานแอ็กเคานต์ Twitter ในชื่อ ぐでさむ(生)(@sam_nama) ทวีตเรื่องราวอันว่าด้วยประสบการณ์นำเครื่อง Wii U ไปซ่อมให้กับทาง Nintendo และเมื่อได้เครื่องคืนทางบริษัทปู่นินกลับแนบแหวนแต่งงานของเขาที่หายไปคืนมาด้วย โดยหลายคนน่าจะสงสัยว่าไปอยู่ในเครื่องได้ยังไงกัน? เจ้าของ Twitter ดังกล่าวก็ได้อธิบายว่าลูกสาวของแกเป็นคนเอาแหวนแต่งงานไปเล่นและก็เอาเข้าไปใส่ในช่องอ่านแผ่นของตัวเครื่อง (ทำเหมือน Wii U เป็นกระปุกออมสินเลยนะ!) ซึ่งนั่นก็เป็นต้นตอของอาการที่เครื่อง Wii U เสียจนต้องเอาไปส่งซ่อมนั่นเอง…

ก็ไม่รู้ว่า กว่าที่จะรู้ว่าแหวนแต่งงานหายไปอยู่ในเครื่องเกม คุณพ่อเจ้าของแหวนโดนภรรยาซัดน่วมไปรึยัง แต่เอาชีวิตรอดมาเล่าให้เราฟังได้ ก็น่าจะไม่เป็นไรมาก แต่เมื่อไหร่ Nintendo จะให้บริการในไทยอย่างเป็นทางการสักทีนะ ซื้อเครื่องหิ้วนี่ลำบากซ่อมจริงๆ นะ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส