Capcom ประกาสปล่อยเดโมของ Monster Hunter Rise ให้ได้เล่นกันแล้ว สามารถเข้าไปดาวน์โหลดเล่นกันได้ผ่าน Nintendo eShop ของ Nintendo Switch โดยเดโมนี้เป็นแบบจำกัดวัน ตั้งแต่วันนี้ยาวไปจนถึงวันที่ 1 กุมภาพันธ์

Monster Hunter Rise Digital Event มีการปล่อยตัวอย่างใหม่ที่เปิดเผยแผนที่ใหม่ Frost Islands ทุ่งหิมะสังหารที่มาพร้อม Goss Harag มอนสเตอร์ใหม่ที่มีชีวิตอยู่ในแผนที่นี่ สามารถสร้างดาบน้ำแข็งโจมตีอันรุนแรง นอกนั้นจะเป็นมอนสเตอร์หน้าเก่า Barioth, Khezu, Great Baggi, Lagombi และ Tigrex

นอกจากมอนสเตอร์ในแผนที่ Frost Islands ยังมีในสถานที่อื่นอีก Mizutsune กลับมา และ Magnamalo มอนสเตอร์เรือธงภาคนี้ ได้มีการโชว์การต่อสู้ที่สามารถปล่อยลูกไฟสีม่วงโจมตี และยังใช้หางเป็นดาบได้อีก

Wyvern Riding ระบบใหม่ที่เรียกเสียงฮือฮาได้พอสมควร ผู้เล่นสามารถใช้ Wirebug ยึดมอนสเตอร์และบังคับได้ ใช้โจมตีหรือใช้กระแทกกำแพงและยึดมอนเสเตอร์ได้ด้วย

มีการแนะนำตัวละครภายในภาคนี้ Fugen หัวหน้าหมู่บ้าน, Hinoa และ Minoto พี่น้องผู้ให้ภารกิจแก่นักล่า, Yomogi สาวน้อยร้านน้ำชา, Hojo หัวหน้ากิลด์ผู้จัดการสิ่งที่เกี่ยวข้องกับภารกิจ, Iori เด็กชายฝึกสอนสัตว์, Kogarashi หัวหน้าแมวที่จะส่งแมวออกไปหาของ และ Rondine เธอเป็นพ่อค้านั่งเรือมาไกลเพื่อแลกเปลี่ยนสิ่งของกับหมู่บ้าน

ตัดมาส่วนของเดโมกันบ้าง Capcom เปิดให้เล่นถึง 4 เควสด้วยกัน สามารถเลือกใช้อาวุธได้ทั้งหมด 14 ชนิด และมี Beginner Quest กับ Intermediate Quest และมีระบบสอนที่มีเพิ่มเข้ามาในนี้ด้วย Basic Training ไว้ทดสอบระบบใหม่กับ Wirebug และ Wyvern Riding สอนการขี่มอนสเตอร์

Monster Hunter Rise จะวางจำหน่ายให้กับ Nintendo Switch วันที่ 26 มีนาคม 2021 พร้อมกันทั่วโลก

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส