เริ่มต้นปีใหม่มาได้แบบไม่ค่อยจะดีเท่าใดนักกับบ้านเราตอนนี้ ที่มีข่าวเกี่ยวกับการระบาดรอบใหม่ของไวรัสที่ครั้งนี้ดูจะหนักไม่แพ้ครั้งแรก จนเราอาจจะต้องกลับมาประหยัดกันอีกครั้ง เพราะครั้งนี้เราก็ไม่รู้ว่าจะต้องใช้เวลานานแค่ไหนกว่าเราจะผ่านเรื่องร้าย ๆ ครั้งนี้ไปได้ ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนสู้กันต่อไป และเพื่อเป็นการช่วยเหลือเหล่านักเล่นเกม เราได้ค้นหาเกมฟรีบนเครื่องเกมต่าง ๆ ที่คุณสามารถโหลดมาเล่นกันได้ เพื่อเป็นการช่วยนักเล่นเกมประหยัด และมีอะไรทำในช่วงที่หลายคนอาจจะต้องกักตัวหยุดอยู่บ้าน โดยเราจะขอข้ามเกมบนโทรศัพท์มือถือไป เพราะเชื่อว่าหลายคนน่าจะรู้กันอยู่แล้วว่ามีเกมอะไรบ้าง จะมีเกมอะไรเครื่องไหนบ้างนั้นมาดูกันเลย

Genshin Impact

Genshin Impact

เริ่มต้นเกมแรกกับเกมฟรีที่ลงบนแทบทุกเครื่องเกมในตลาดตอนนี้ อย่าง Genshin Impact เกมฟรีกราฟิกสวยกับเรื่องราวการเดินทางในดินแดนอันกว้างใหญ่ที่เรียกว่า Teyvat ที่ประกอบไปด้วย 7 ประเทศหลักอย่าง Mondstadt, Liyue, Inazuma, Sumeru, Fontaine, Natlan และ Snezhnaya นอกจากนี้ก็มี Celestia ซึ่งเป็นเกาะลอยน้ำลึกลับที่ถูกกล่าวขานว่าเป็นที่อยู่ของเทพเจ้า ซึ่งจะมีมนุษย์ที่ได้รับเลือกในการขึ้นสู่ความเป็นพระเจ้าเท่านั้นที่จะไปได้ ตัวเกมเป็นแนว RPG Fantasy Open World ที่เน้นการขายกาชา เพื่อหาตัวละครที่เราต้องการมาจัดเป็นทีมในการผ่านภารกิจต่าง ๆ ที่เกมมีมาให้ ตัวเกมมีซับภาษาไทยให้อ่าน สามารถหาเล่นได้ทั้งบน PC, PlayStation 4, Android, iOS, Nintendo Switch และ PlayStation 5 ใครมีเครื่องไหนก็ไปจัดกันได้

Genshin Impact

Dota 2

Dota 2

มาต่อกันที่เกมฟรีบน PC กันบ้างกับเกม Dota 2 ที่เชื่อว่าชาว PC หลายคนคงกำลังเล่นกันอยู่ แต่สำหรับคนที่มีเครื่องคอมพิวเตอร์ที่สเปกกลาง ๆ ที่ไม่ต้องแรงมากก็สามารถเล่นเกม Dota 2 ได้แบบฟรี ๆ ส่วนใครที่ไม่รู้จักเกม Dota 2 จะมีรูปแบบคล้ายเกม ROV บนมือถือแต่รูปแบบอารมณ์การเล่นรวมถึงสิ่งต่าง ๆ นั้นจะไม่เหมือนกันเลย กับการวางแผนแบ่งหน้าที่ในการทำลายป้อมอีกฝ่าย ใครที่อยากเล่นเกมนี้ก็แนะนำให้ไปศึกษาระบบการเล่นตัวละครก่อนเล่น เพียงเท่านี้คุณก็จะมีเกมฟรีเล่นยาว ๆ จนไม่อยากไปเล่นเกมอื่นอีกนานเลย

Dota 2

Call of Duty Warzone

Call of Duty Warzone

มาที่เกมยิงมุมมองบุคคลที่ 1 ที่เป็นแนว Battle Royale อย่าง Call of Duty Warzone ที่มีให้เล่นฟรีบน PlayStation 4, Xbox One และ PC โดยเกมนี้เป็นส่วนหนึ่งของเกม Call of Duty Modern Warfare ที่ถูกเอามาให้เล่นกันฟรี ๆ กับ 2 โหมดหลักคือ Battle Royale และ Plunder ที่รองรับผู้เล่นพร้อมกันในสนามถึง 150 คน กับการไล่ล่ายิงกันในสนามขนาดใหญ่ที่ใครที่เล่นเกมแนวนี้จะทราบดี แต่เกม Call of Duty Warzone จะต่างออกไปตรงที่ถ้าเราตายในการต่อสู้จะถูกส่งไปยัง Gulag เพื่อรอผู้เล่นคนอื่นที่ตายมาสู้กันอีกครั้ง คนที่รอดไปได้จะมีโอกาสกลับมาในสนามรบใหม่ หรือเลือกที่จะใช้เงินซื้อไอเทมเพื่อให้ตัวเองฟื้นกลับมาเล่นใหม่ได้อีกครั้งก็ทำได้ นับเป็นการทำตลาดที่น่าสนใจเพราะการตัดโหมดการเล่น Online มาให้เล่นฟรี ๆ ดีกว่าปล่อยให้มันร้างเพราะไม่มีคนเล่น ใครมีเครื่องไหนสเปกถึงพื้นที่พอก็ไปโหลดมาเล่นได้เลย

Call of Duty Warzone

The Awesome Adventures of Captain Spirit

The Awesome Adventures of Captain Spirit

The Awesome Adventures of Captain Spirit คืออีกหนึ่งเกมดีที่แจกฟรีบน Steam กับเกมแนว Advanture ที่เน้นการเดินสำรวจดูสิ่งต่าง ๆ ในฉาก กับเรื่องราวของเด็กชาย Chris Eriksen ที่มีความฝันอยากเป็นซูเปอร์ฮีโรที่เราจะได้เดินทางไปยังโลกแห่งจินตนาการของเขา โดยเรื่องราวในเกมนี้จะอยู่ในจักรวาลเดียวกับซีรีส์ Life Is Strange ที่เกิดขึ้น 3 ปีหลังจากเหตุการณ์ในภาคแรก กับระบบการเล่นที่เน้นอ่านเรื่องราวและเลือกคำตอบเพื่อไปยังเนื้อหาที่เกิดขึ้นตามสิ่งที่เราเลือก ใครที่ชอบเกมแนวเน้นเนื้อเรื่องเหมือนกำลังชมภาพยนตร์ ที่เราสามารถเลือกเส้นทางและการกระทำของตัวละครได้ก็ลองหามาเล่นกันดู ใครยังไม่มีบัญชี Steam ก็ไปสมัครแล้วกดค้นหาชื่อเกมเสร็จก็โหลดมาเล่นได้เลย

The Awesome Adventures of Captain Spirit

Yu-Gi-Oh Duel Links

Yu-Gi-Oh Duel Links

อีกหนึ่งเกมฟรีบน Steam ที่หลายคนน่าจะเคยผ่านมือมาแล้วบนโทรศัพท์มือถือ กับเกม Yu-Gi-Oh Duel Links ที่ตัวเกมนั้นแทบไม่มีอะไรอะไรต่างจากบนโทรศัพท์มือถือ  เพราะมันคือเกมเดียวกัน แต่สิ่งที่เกม Yu-Gi-Oh Duel Links มีคือการควบคุมที่ง่ายกว่าแถมยังโหลดเร็วกว่าบนมือถือ และที่สำคัญที่สุดคือเราจะได้เล่นบนจอคอมพิวเตอร์ที่เป็นจอใหญ่ ส่วนใครที่ไม่เคยเล่นตัวเกมก็มีการสอนสำหรับมือใหม่เกี่ยวกับการเล่นการ์ด ตัวเกมเริ่มต้นจากการเลือกตัวละครแล้วค่อย ๆ เปิดซองหาการ์ดมาจัดเป็นชุดตามที่ตนเองต้องการ และเพื่อความสนุกก็ควรไปหาการ์ตูนหรือศึกษาการ์ดก่อนเล่น ตัวเกมตอนนี้ได้เพิ่มการ์ดต่าง ๆ มามากมายพร้อมระบบการเล่นใหม่ ๆ ที่เล่นสนุกขึ้นแถมยังไปท้าแข่งกับคนอื่น ๆ สู้ได้ด้วย ใครที่เบื่อเล่นบนมือถือก็มาเล่นบน PC ได้

Yu-Gi-Oh Duel Links

Fortnite

Fortnite

ถ้าพูดถึงเกมฟรีแล้วไม่พูดถึงเกม Fortnite มันก็เหมือนขาดอะไรไป เพราะเกม Battle Royale เกมนี้มีให้เราเล่นฟรีแทบจะทุกเครื่องในตลาดเหมือนเกม Genshin Impact ที่มีทั้งบน PC, PlayStation 4, Android, iOS, Nintendo Switch และ PlayStation 5 สำหรับคนที่ไม่เคยเล่น เกม Fortnite จะเป็นแนวเอาชีวิตรอดที่เราสามารถเล่นแบบคนเดียวหรือเล่นกับเพื่อนก็ได้เพื่อลงไปยิงกันในฉากจนเหลือคนเดียว แบบเกม PUBG แต่ Fortnite จะต่างไปตรงที่เราสามารถสร้างฉากเพื่อใช้เป็นกำบังหรือสะพานในการเคลื่อนที่ตัวเอง ตัวเกมมีคนเล่นเยอะแถมยังมีการนำกิจกรรมต่าง ๆ มาใส่ในเกมตัวเองอย่างต่อเนื่อง ประมาณว่าช่วงนี้อะไรดังอันไหนน่าสนใจเราจะได้เห็นตัวตัวละครหรือเรื่องราวนั้น ๆ  มาอยู่ในเกมนี้แน่นอน ใครที่ได้เล่นแล้วรับรองจะติดใจ

Fortnite

Fallout Shelter

Fallout Shelter

เอาใจสายแนววางแผนกันบ้างกับแนว Simulation ในเกม Fallout Shelter ที่จะให้เรารับบทเป็น Overseer ผู้ดูแลหลุมหลบภัย ที่เป็นหนึ่งในหลุมหลบภัยของเกมซีรีส์  Fallout ที่เราจะต้องคอยดูแลสิ่งต่าง ๆ ในสถานที่นี้ ไม่ว่าจะเป็นค่าพลังงานอาหารน้ำการฝึกคนให้มีความสามารถต่าง ๆ รวมถึงทรัพยากรที่อยู่นอกหลุมหลบภัยที่เราต้องส่งคนในทีมออกไปค้นหาเพื่อเอามาพัฒนาฐาน ในเกมมีภารกิจต่าง ๆ มากมายที่เล่นจนเพลินลืมเวลา  เพราะเรามีสิ่งที่ต้องทำและจัดการมากมายที่จะมีมาเรื่อย ๆ ใครที่เบื่อเล่นจอเล็ก ๆ บนมือถือก็มาเล่นจอใหญ่บน Steam และ PlayStation 4 ได้

Fallout Shelter

The Elder Scrolls II Daggerfall

The Elder Scrolls II Daggerfall

มาที่เกมเก่าให้เล่นฟรีกันบ้างกับ The Elder Scrolls II Daggerfall เกมเก่าเมื่อปี 1996 ที่เป็นแนว Action RPG Open World ที่เราสามารถเดินทางรับภารกิจตามเนื้อเรื่องแบบเดียวกับภาคใหม่ ๆ อย่าง The Elder Scrolls V Skyrim จะต่างแค่กราฟิกและระบบการเล่นการควบคุมที่ต่างกับภาคใหม่ ใครที่เล่นภาค Skyrim มาแล้วอยากรู้ว่าภาคเก่าของ The Elder Scrolls เป็นอย่างไรก็โหลดมาเล่นกันดู เพราะทุกอย่างในเกมนี้คือของเดิม ๆ ทั้งหมด ตัวเกมมีเฉพาะบน PC ใครที่เคยเล่นมาแล้วในอดีตก็มาสานต่อความทรงจำกันได้

The Elder Scrolls II Daggerfall

Valorant

Valorant

เชื่อว่าหลายที่มักจะเปิด YouTube ดูเรื่องราวเกี่ยวกับเกมบ่อย ๆ ต้องเห็นโฆษณาเกมนี้ผ่านตามาอย่างแน่นอน กับเกม Valorant เกมแนวแบ่งทีมไล่ยิงอีกฝ่ายเพื่อทำภารกิจ ที่อีกฝ่ายจะเป็นผู้ตั้งรับแกฝ่ายจะเป็นผู้บุกที่เป็นมุมมองบุคคลที่ 1 ซึ่งเห็นคือปืน กับฉากและอารมณ์การเล่นที่คล้าย ๆ เกม Counter-Strike Global Offensive ผสมกับ  Overwatch เพราะตัวละครจะมีพลังพิเศษและท่าไม้ตายที่ใช้ในการต่อสู้ และท่าพิเศษที่เราสามารถซื้อมาใส่ได้ต่างหากอีกด้วย จึงทำให้ตัวละครเดียวกันแต่มีความสามารถที่ต่างกัน เรียกว่าเล่นเกมเดียวเหมือนเล่นสองเกมอยู่ สำหรับสายฟรีที่ไม่มีเงินซื้อทั้งสองเกมเล่น Valorant บน PC คือคำตอบ

Valorant

Doki Doki Literature Club

Doki Doki Literature Club

อย่าเชื่อสิ่งที่คุณเห็นเพราะมันอาจจะไม่ใช่สิ่งที่คุณคิด นั่นคือคำจำกัดความของเกม Doki Doki Literature Club เกมแนวจีบสาวน่ารักใส ๆ ที่เราจะได้รับบทเป็นตัวเราเองที่ต้องเข้าร่วมชมรมวรรณกรรมในโรงเรียน เพื่อตามจีบสาวทั้ง 3  คนในเกมให้มาเป็นแฟนผ่านการพูดคุยเลือกคำตอบและชวนไปเที่ยวจนเธอยอมมาเป็นแฟนกับเรา ซึ่งความสนุกของเกมนี้นั้นจะเริ่มขึ้นเมื่อคุณเล่นเกมนี้ในรอบที่ 2 กับแนวเกมที่จะเปลี่ยนจากเกมจีบสาวไปเป็นแนวอื่น  ใครที่เคยเล่นหรือทราบเรื่องราวมาแล้วคงไม่ต้องอธิบายอะไรกันมาก ส่วนใครที่ไม่เคยเล่นก็ไปหามาเล่นกันได้ แล้วคุณจะรู้ว่าเกมนี้มันไม่ได้น่ารักแบบที่เราเห็น ตัวเกมมีให้เล่นฟรีบน Steam ไปหลอนไปโหลดกันได้เราเตือนคุณแล้ว

Doki Doki Literature Club

Starcraft II

Starcraft II

หรือถ้าใครชอบเกมแนววางแผนการรบ เราก็มีเกมวางแผนระดับตำนานอย่าง Starcraft II มาแนะนำ สำหรับสายฟรีที่อยากหาเกมเล่นยาว ๆ ซึ่งคนที่รู้จักหรือเคยเล่นคงไม่ต้องอธิบายอะไรกันมากถึงความดีงามของเกมนี้ แต่สำหรับมือใหม่เกมนี้คือเกมที่เราจะเป็นคนควบคุมกองทัพเพื่อต่อสู้กับอีกฝ่าย โดยเราจะต้องคิดคำนวณระหว่างเล่นตลอดเวลาว่าจะต้องวางฐานตั้งป้องใส่อุปกรณ์ต่าง ๆ ลงไปในฉากตอนไหนยังไงอย่างไร เพราะทุกอย่างจะดำเนินเรื่อย ๆ ไม่มีหยุดให้เราคิดระหว่างเล่นแบบเกมอื่น กับเรื่องราวการต่อสู้ของหลายเผ่าพันธุ์กับเนื้อหาที่สนุกเข้มข้นไม่แพ้ตัวเกม ใครที่อยากเล่นแนะนำให้ไปศึกษาระบบการเล่นเพื่อทำความเข้าใจก่อนเล่น เมื่อเล่นเป็นเข้าใจระบบคุณจะค้นพบความสนุกจนไม่สนใจเกมอื่นเลยทีเดียว ตัวเกมเปิดให้เล่นฟรีบน PC ไปโหลดมาเก็บไว้เล่นได้เลย

Starcraft II

Destiny 2

Destiny 2

อีกหนึ่งเกมฟรีบน Steam ซึ่งต้องบอกก่อนว่าเกมฟรีบน PC กับ Steam และ Epic Store นั้นก็คือสิ่งเดียวกันแต่บน Steam กับ Epic Store เราสามารถโหลดเกมมาเก็บไว้ในบัญชีได้ ที่เมื่อลบเกมทิ้งไปมันก็ยังคงอยู่ในบัญชี ดังนั้นเราจึงของแยกในส่วนของเนื้อหาเกมฟรีทั้ง 3 ให้แยกจากกัน เพื่อให้ง่ายต่อความเข้าใจของคนอ่านมือใหม่ โดยเกม Destiny 2 ก็คือเกมฟรีแนวยิงมุมมองบุคคลที่ 1 ที่แจกบน Steam ตัวเกมกราฟิกที่สวยงามกับเรื่องราวการเดินทางต่อสู้กันระหว่างเผ่าพันธุ์ในโหมดเนื้อเรื่อง ที่เราจะได้สร้างตัวละครเพื่อไปทำภารกิจต่าง ๆ โดยเราสามารถเลือกอาชีพหลักและสายอาชีพเสริมที่แยกย่อยออกมาจากอาชีพหลักได้ ตัวเกมจึงมีอะไรให้เราค้นหาตลอดทั้งเกม กับเนื้อหาที่มีมาให้เราเล่นมากมายสำหรับคนที่ชอบเล่นคนเดียว หรือถ้าเบื่อก็ไปเล่นโหมด Online ที่เมื่อเป็นเกมฟรีจึงยังคงมีคนเล่นอยู่ เสียดายที่บนคอนโซลเลิกแจกฟรีไปแล้วเหลือแต่บน Steam ใครมีคอมระดับกลาง ๆ ก็เล่นได้ไม่มีปัญหาสำหรับเกมนี้

Destiny 2

League of Legends

League of Legends

เมื่อพูดถึงเกม League of Legends ในบ้านเราตอนนี้เชื่อว่าหลายคนคงจะคิดถึงเกม  League of Legends Wild Rift ที่อยู่บนมือถือ แต่เชื่อเถอะว่าต่อให้บนมือถือจะดีแค่ไหนอารมณ์การเล่นร่วมถึงสิ่งต่าง ๆ ก็ไม่เหมือนการเล่นบน PC อยู่ดี ไม่ว่าจะเป็นผู้คนที่เล่นกราฟิกตัวละครฉากรวมถึงสิ่งต่าง ๆ ซึ่งสำหรับมือใหม่ที่ไม่อยากเล่น Dota2 เราก็มี League of Legends เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่แม้รูปแบบของเกมจะคล้าย ๆ กัน แต่การเล่นอารมณ์ความรู้สึกและสิ่งต่าง ๆ ก็ไม่เหมือนกันเลย คุณต้องเล่นเองจึงจะรู้ว่าชอบอันไหน หรือจะเล่นทั้ง 2 เกมไปเลยก็ได้ เพราะเป็นเกมฟรีที่เสียแค่ค่าอินเทอร์เน็ตไม่ชอบก็ไม่มีใครว่า แต่ถ้าชอบก็จะมีเกมเล่นยาว ๆ ไปอีกนาน

League of Legends

Warframe

Warframe

เดี๋ยวสายฟรีบนคอนโซลจะน้อยใจว่ามีแต่เกมบน PC คราวนี้มาดูเกมที่มีทั้งบน PC และคอนโซลบ้างกับ Warframe เกมแนว Action RPG มุมมองบุคคลที่ 3 ที่เห็นตัวละครที่เราจะได้รับบทเป็นตัวละครสมาชิกของ Tenno ซึ่งเป็นเผ่าพันธุ์ของนักรบโบราณที่ตื่นขึ้นจากการหลับใหลอันยาวนานนับศตวรรษเพื่อทำภารกิจ โดยในเกมจะมีสายอาชีพต่าง ๆ ให้เราได้เลือกเล่นร่วมถึงอาวุธชุดเกราะต่าง  ๆ ที่มีมากมายให้เราได้ค้นหามาสวมใส่ ตัวเกมมีกราฟิกที่สวยงามใครที่เล่นบน PC อาจจะต้องใช้สเปกคอมที่สูงเพื่อเล่นให้ลื่น ๆ ส่วนบนคอนโซลก็เล่นได้เลยแค่โหลดมาใส่เครื่อง ตัวเกมมีบน PC, PlayStation 4 และ Nintendo Switch ใครที่อยากเก็บเงินในช่วงนี้ก็เล่นเกมนี้ไปก่อนได้

Warframe

Paladins

Paladins

กลับมาที่เกมแนวแบ่งทีมไล่ยิงอีกฝ่ายแบบมุมมองบุคคลที่ 1 อีกครั้งกับเกม  Paladins เกมที่จะให้เรากับเพื่อน ๆ ช่วยกันทำภารกิจต่าง ๆ ในฉากที่กำหนด ไม่ว่าจะเป็นการไปยึดพื้นที่แข่งกัน การคุ้มกันหรือขวางรถไม่ให้ไปถึงเป้าหมายกับรูปแบบการเล่นคล้าย ๆ เกม Overwatch ที่แต่ละตัวละครจะมีพลังความสามารถและท่าไม้ตายในการต่อสู้ที่เหมือนกัน จนหลายคนต่างเถียงว่าใครลอกใครมา ตัวเกมมีให้เล่นฟรีบน PC, PlayStation 4 และ Nintendo Switch แต่ตัวละครที่มีจะไม่ครบถ้าอยากได้ก็เสียงเงินซื้อเพิ่มที่พอจะเอามาเล่นแก้เบื่อได้

Paladins

Brawlhalla

Brawlhalla

มาที่เกมแนวต่อสู้กันบ้างกับเกมที่มีกลิ่นอายคล้ายเกม Super Smash Bros ที่เราจะได้เลือกตัวละครที่มีพลังความสามารถที่ต่างกัน มาต่อสู้ในสนามที่เราต้องใช้สิ่งที่ตัวเองมีทำให้ศัตรูตกลงไปจากฉาก กับความสนุกที่เราต้องสู้กันแบบตะลุมบอนมั่วไปหมดในฉาก แถมระหว่างสู้เกมก็จะมีไอเทมพิเศษมาให้ใช้เพื่อก่อกวนอีกฝ่ายได้ด้วย ซึ่งสิ่งที่ว่ามานั้นมีอยู่ในเกม Brawlhalla ทั้งหมด แต่ตัวเกมก็ไม่ได้เอามาทั้งหมดเพราะอารมณ์การเล่นการควบคุมรวมถึงระบบหลายอย่างก็ไม่เหมือนกัน พร้อมตัวละครในเกมที่ก็เอามาจากเกมต่าง ๆ ที่เรารู้จักและไม่รู้จักกว่า 50 ชีวิตมาต่อสู้กันในสนาม พร้อมโหมดการเล่นมากมาย ตัวเกมให้เล่นฟรีบน Nintendo Switch, PlayStation 4 และ PC บน Steam

Brawlhalla

Apex Legends

Apex Legends

Apex Legends คืออีกหนึ่งเกมฟรีบน PlayStation 4, Nintendo Switch และ PC ที่เราจะไม่พูดถึงไม่ได้ เพราะเกมนี้ค่อนข้างได้รับความนิยมในบ้านเรา ที่ตัวเกมนี้จะเป็นแนวแบ่งทีมไล่ยิงอีกฝ่ายแบบทีม 3 ต่อ 3 ในฉากขนาดใหญ่ ที่ความพิเศษของเกมนี้คือระบบการเล่นแบบข้ามแพลตฟอร์มที่ไม่ว่าคุณจะเล่นบนเครื่องไหนก็จะได้พบกันหมด ตัวเกมเป็นแนวยิงมุมมองบคคลที่ 1 กับการร่วมมือกันกับเพื่อนร่วมทีมในการกำจัดอีกฝ่าย ทีนี้คุณก็สามารถชวนเพื่อนที่อยู่คนละเครื่องมาเล่นพร้อมกันในเกมนี้ได้ แต่บน PC อาจจะต้องใช้สเปกคอมที่สูงเพื่อการเล่นที่ลื่นไหล นอกนั้นก็ไม่มีปัญหาอะไรสำหรับชาวคอนโซล

Apex Legends

Rocket League

Rocket League

ถ้าพูดถึงเกมที่มีความแปลกแหวกแนวน่าสนใจ เกม Rocket League คือหนึ่งในตัวเลือกที่เราอยากให้คุณหามาเล่น เพราะเกมนี้จะให้เรารับบทเป็นรถแข่งแบบต่าง ๆ ที่เป็นตัวแทนนักเตะเพื่อไปลงแข่งฟุตบอลแบบทีมฝ่ายละ 2  คันเพื่อนำลูกฟุตบอลไปเข้าประตูอีกฝ่าย โดยในเกมเราจะสามารถปรับแต่งรถของตัวเองให้มีความเร็วแรง รวมถึงสี ลายรถ และค่าพลังต่าง ๆ เพื่อใช้ในการเล่นกับเพื่อน ๆ หลายโหมด ทั้งแบบแข่ง 1 ต่อ 1 หรือแบบทีมก็สามารถทำได้ ตัวเกมเปิดให้เล่นฟรีบน  Epic Store กับบน PlayStation 4

Rocket League

Red Alert 2

Red Alert 2

อีกหนึ่งเกมเก่าระดับตำนานที่เอามาแจกฟรีให้เล่นกับเกม Red Alert 2 เกมวางแผนระดับตำนานที่ชาว PC ในอดีตต่างต้องเคยผ่านมมือกันมา กับรูปแบบการเล่นของเกมแนววางแผนการรบที่เราจะได้ควบคุมกองทัพของตนเองในการบุกหรือป้องกันตัวเองจากประเทศอื่น ๆ ที่ตัวเกมได้เอาของเดิมมาให้เล่นแบบครบชุด พร้อมภาคเสริมอย่าง Yuri’s Revenge มาให้เล่นกันฟรี ๆ ใครสนใจก็ไปโหลดสมัคร Origin Store มาก่อน(ที่ขายเกมคล้าย Steam กับ Epic Store) เพียงเท่านี้คุณก็ได้มาเล่นแล้ว

Red Alert 2

เกมฟรีบนบน Store ต่าง ๆ ที่มีเกมฟรีมาให้เล่นเรื่อย ๆ

Epic Store

และหัวข้อสุดท้ายที่ไม่ใช่เกมใดเกมหนึ่งแต่มันคือระบบ Store ที่ขายเกมไม่ว่าจะเป็นบน PC ที่มี Steam เป็นหัวเรือหลักที่มีเกมฟรีมากมายให้เราไปหามาเล่น ตามด้วย Epic Store ที่ค่ายนี้จะมีเกมแจกฟรีทุกเดือนให้เราได้โหลดมาเล่นกันฟรี ๆ บางทีก็มีเกมเกรด AAA มาให้อย่าง Grand Theft Auto V หรือ Watch Dogs 2 มาแล้ว นี่ยังไม่นับ Origin Store ที่นาน ๆ ก็มีเกมฟรีมาแจก ส่วนบนเครื่องคอนโซลเองอย่า PlayStation Store ที่ก็มีเกมฟรีเมื่อเราสมัคร PlayStation Plus ก็จะมีเกมฟรีให้เล่นเดือนละ 2  เกมไปจนถึงเกมฟรีที่มีให้โลดไปเล่นได้เลยที่เรานำเสนอไปแล้ว ส่วนบน  eShop ของ Nintendo Switch ก็มีเกมฟรีให้เลือกเล่นที่เราไม่ได้หยิบยกมานำเสนอ ใครมีเครื่องไหนก็ไปหามาเล่นกันได้ เพราะที่เราเอามานั้นเป็นแค่บางส่วนเท่านั้น

PlayStation Store 
 eShop

ก็จบกันไปแล้วกับ 19 เกมฟรีกับอีกหนึ่งช่องทางสำหรับค้นหาเกมฟรีบนเครื่องต่าง ๆ ซึ่งเอาจริง ๆ เกมฟรีนั้นมีหลายเกมมาก ๆ จนเราต้องคัดเกมที่น่าสนใจหลาย ๆ แนว และครอบคลุมทุกเครื่องเท่าที่พอจะหาได้มานำเสนอ จนอาจจะข้ามหลายเกมไปก็ต้องขออภัยมาด้วย ส่วนใครที่มีเกมฟรีบนเครื่องไหนอีกก็บอกกันมาได้เพื่อแลกเปลี่ยนกัน และถ้าคุณไม่อยากพลาดข่าวสารวงการเกมกับเรื่อง IT ก็ติดตามได้ที่ Beartai เพราะถ้ามีเกมฟรีเกมใหม่ ๆ ออกมาจะได้รีบไปโหลดมาเก็บเอาไว้เล่น เพราะตอนนี้หลายคนต้องประหยัดเพื่อให้ผ่านพ้นเรื่องราวตอนนี้ไป  ทีมงาน Beartai ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส