หลังจาก Square Enix ตัดสินใจนำเกม The World Ends With You ออกจาก App Store ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพราะมีบักร้ายแรงทำให้เกมเล่นบน iOS 8 ไม่ได้ ล่าสุด Square Enix แก้ปัญหานี้เรียบร้อยแล้ว กินเวลาไปเบาๆ 4 เดือนเท่านั้น

The World Ends With You หรือชื่อภาคญี่ปุ่นว่า It’s a Wonderful World เป็นเกม RPG ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง ออกครั้งแรกบนเครื่อง Nintendo DS ตั้งแต่ปี 2008 ต่อมาได้รับการพอร์ตลง iOS เมื่อปี 2012 และ Android ในปี 2014 โดยเกมนี้ได้รับคะแนนสูงถึง 95/100 จาก Metacritic ด้วยรูปแบบเกม RPG สมัยใหม่ที่ผสมงานสตรีทอาร์ทและดนตรีอิเล็กทรอนิกส์เข้าไปอย่างยอดเยี่ยม

Play video

แต่หลังจากที่ iOS 8 ออกมา เกมนี้ดันมีปัญหาร้ายแรงทำให้เล่นบนระบบปฏิบัติการใหม่ของแอปเปิ้ลไม่ได้ หลังจากปล่อยให้ลูกค้าซื้อเกมไปแล้วเล่นไม่ได้ร่วมเดือน Sqaure Enix จึงถอดเกมนี้ออกจาก App Store ทั้งเวอร์ชั่น iPhone และ iPad ในเดือนกุมภาพันธ์ 2558 และใช้เวลาอีก 4 เดือนในการแก้บักนี้จนกลับมาเล่นได้

งานนี้ถือว่า Square Enix ทำงานได้ช้ามาก ราวกับว่าพอปล่อยเกมออกมาก็ไม่สนใจแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอีกแล้ว ทั้งๆ ที่เกมนี้ไม่ใช่เกมถูกๆ เลย เอาเป็นว่าใครอยากเล่นก็ตามไปสอยได้ เวอร์ชั่น iPhone ขาย $17.99 และ iPad ขาย 19.99

โหลดเวอร์ชั่น iPhone

โหลดเวอร์ชั่น iPad