ในงานถ่ายทอดสด Resident Evil Showcase ค่ายเกม Capcom ได้ประกาศว่าจะวางจำหน่ายเกม Resident Evil Village ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2021 บนแพลตฟอร์ม PlayStation 5, Xbox Series X, PlayStation 4, Xbox One และ PC (Steam) โดยผู้ที่สั่งซื้อเกมเวอร์ชัน PlayStation 4 จะได้อัปเกรดเป็นเวอร์ชัน PlayStation 5 และผู้ที่สั่งซื้อเกมเวอร์ชัน Xbox One จะได้อัปเกรดเป็นเวอร์ชัน Xbox Series X ฟรี

Resident Evil Village จะมีให้เลือก 3 แบบคือ Standard Edition สนนราคาอยู่ที่ 59.99 ดอลลาร์ (ประมาณ 1,795 บาท), Digital Deluxe Edition สนนราคาอยู่ที่ 69.99 ดอลลาร์ (ประมาณ 2,095 บาท) และ Collector’s Edition สนนราคาอยู่ที่ 219.99 ดอลลาร์ (ประมาณ 6,585 บาท) นอกจากนี้ยังมีชุด Complete Bundle ที่ประกอบด้วยเกม Resident Evil Village และ Resident Evil 7

โดยผู้ที่สั่งซื้อล่วงหน้าจะได้รับ Mr. Raccoon Weapon Charm และ Survival Resource Pack และผู้ที่สั่งซื้อผ่าน PlayStation Store จะได้รับเพลงประกอบเกมฉบับมินิด้วย

นอกจากนี้ยังเปิดให้ทดลองเล่นเดโมที่มีชื่อว่า “Maiden” บนแพลตฟอร์ม PlayStation 5 ผู้เล่นจะได้เล่นเป็นตัวละครที่ไม่ใช่ Ethan Winters ซึ่งจะต้องหาทางหลบหนีออกจากปราสาทโดยไม่สามารถต่อสู้หรือบล็อกการโจมตี โดยทาง Capcom มีแผนจะเปิดให้ทดลองเล่นเดโมบนทุกแพลตฟอร์มในช่วงฤดูใบไม้ผลิ

พร้อมกันนี้ Capcom ยังได้เปิดตัว Resident Evil Re:Verse เกมมัลติเพลเยอร์รวมจักรวาล Resident Evil อีกด้วย ซึ่งจะแถมมาสำหรับผู้ซื้อ Resident Evil Village

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส