ใกล้จะถึงวันวางจำหน่ายกันไปทุกทีแล้วนะครับ สำหรับ Sony Playstation 5 ที่มีกำหนดวางตลาดในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2021 นี้ แน่นอนว่ามีการเปิดจองไปกันตั้งแต่วันที่ 22 มกราคม และรอบที่ 2 ผ่านเว็บ Sony Store ในวันที่ 27 มกราคม จากสงครามครั้งนั้นมีหลายคนจองสำเร็จ บางคนก็ต้องเสียใจกันไปเพราะจองไม่ทัน

แต่ดูเหมือนว่าวันนี้แสงสว่างจะยังเข้าข้างเราอีกครั้ง เพราะ Sony ได้ออกมายกเลิก Order สำหรับคนที่สั่ง PS5 หลาย ๆ Order หรือมากกว่า 1 เครื่องกันแล้วครับ

จากรายงานที่เราได้เห็นกันตามสื่อ Social Network ต่าง ๆ ได้มีคนออกมาพูดถึงกรณีนี้กันมาก ยังไม่แน่ชัดว่าร้านตัวแทนจำหน่ายเจ้าอื่น ๆ อย่าง Power Buy, Banana IT, Dotlife จะออกมาพูดถึงกรณีนี้ และยกเลิกสินค้าหลาย ๆ Order ด้วยหรือไม่

กรณีนี้คิดว่า Sony น่าจะใช้ข้อมูลการจัดส่ง การชำระเงิน หรือแม้แต่เลขบัตรเดบิต/เครดิต ในการตรวจสอบข้อมูลการสั่งซื้อ และเมื่อพบการสั่งที่มากกว่า 2 รายการเมื่อไร ก็จะทำการยกเลิก และ Refunds ยอดชำระทันที แน่นอนว่ากฎนี้ได้ถูกกำหนดเอาไว้ตั้งแต่ก่อนเปิดให้สั่งจองแล้วครับ

ประกาศจาก Sony ใน Facebook

อย่างไรก็ตามนี่เป็นข่าวดีมาก ๆ สำหรับผู้ใช้งานทั่วไป เพราะเราอาจจะได้เป็นเจ้าของ PS5 กันจริง ๆ อีกครั้ง เพราะดูเหมือนว่าน่าจะมีอีกหลายเครื่องเลยทีเดียว ที่ Sony ได้ยกเลิกคำสั่งซื้อซ้ำ คิดว่าน่าจะมีการเปิดให้สั่งซื้ออีกเร็ว ๆ นี้ และต้องขอแสดงความเสียใจกับเหล่าพ่อค้าแม่ค้าฟันกำไรด้วยครับ

Playstation 5 กำลังจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2021 นี้ครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส