รายงานจากกลุ่ม Facebook ชื่อว่า PlayStation 5 Thailand Group ได้มีสมาชิกชื่อ Icee Sorawich ได้โพสต์ลงกลุ่มว่าเจ้าตัวได้ทำการซื้อ PS5 เป็นครั้งแรก และถูกทาง Sony ไทยยกเลิกคำสั่งซื้อโดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งหลังจากที่โพสต์ถูกแชร์ทั่วโลกโซเชียล ก็ปรากฏว่าเขาไม่ใช่ผู้เดียวที่ถูกยกเลิกคำสั่งซื้อครับ

โดยผู้ที่สั่งซื้อ PS5 ในรอบที่ผ่านมาได้เผยว่าพวกเขาทำการสั่งซื้อ พร้อมกับจ่ายเงินเป็นที่เรียบร้อย แต่ก็ถูกยกเลิกโดยไม่มีการแจ้งใด ๆ จากทาง Sony ไทย ซึ่งก็ทำเอาพวกเขาไม่พอใจกันเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ได้มีสมาชิกคนหนึ่งคอมเมนต์รูปของบุคคลไม่เอ่ยนามเผยถึงสาเหตุว่าทำไมทาง Sony ไทยถึงยกเลิกคำสั่งซื้อเป็นจำนวนมากไว้

ซึ่งในรูปได้เผยว่า บุคคลไม่เอ่ยนามคนนี้เป็นผู้เสียหายเช่นกัน ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ทำการร้องเรียน และได้รับการตอบกลับจากทาง Sony ว่า ‘การสั่งซื้อของเจ้าตัวนั้นไม่เป็นไปตามเงื่อนไข เพราะทางบริษัทได้ตรวจสอบพบว่าเจ้าตัวเคยสั่งซื้อ PS5 ไปแล้ว’ ซึ่งเจ้าตัวก็ได้กล่าวว่า เคยจองก่อนหน้านี้แต่ไม่สำเร็จ จึงเป็นสาเหตุทำให้สงสัยว่าตัวเองมีชื่อว่าสั่งซื้อสำเร็จได้อย่างไร

ทั้งนี้ Icee Sorawich ยังไม่เผยว่าตอนนี้ปัญหาของตนเป็นอย่างไร เพราะเจ้าตัวต้องรอติดต่อกับทาง Call Center อีกครั้งในเวลา 9.00 น. เช่นเดียวกับทาง Sony ไทยที่ยังไม่มีการประกาศใด ๆ

แบไต๋ได้ติดต่อไปยังตัวแทนของโซนี่ไทย ก็ได้คำตอบมาว่าตอนนี้โซนี่มีมาตรการในการจำหน่ายเครื่อง PlayStation 5 ที่เข้มงวดมาก การจองรอบหลังๆ นี้มีการคัดกรองผู้ซื้อหลายชั้นเพื่อให้มั่นใจได้ว่าเป็นผู้เล่นตัวจริง ไม่เคยซื้อเครื่องไปก่อนหน้านี้ครับ

ที่มา PlayStation 5 Thailand Group (Facebook), Prawit Wijaksanasirigoon (Facebook)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส