Jeff Bezos ตำแหน่ง CEO ของ Amazon พึ่งประกาศลงจากตำแหน่งไปได้ไม่นาน โดยเขาจะรับตำแหน่งเป็นเพียงแค่ Chief Executive Officer แทน คนที่จะมารับตำแหน่ง CEO คนต่อไปคงไม่ใช่ใครที่ไหน เป็น Andy Jassy มือขวาคนสำคัญของ Jeff Bezos นั้นเอง

ว่าที่ CEO คนใหม่ส่ง email ไปหาพนักงานทุกคนในทีมพัฒนาเกม Amazon Game Studios โดย Jassy เชื่อว่า ความสำเร็จกำลังมาถึงในเร็ว ๆ นี้ โดยให้ความสำคัญกับสิ่งที่สำคัญที่สุด

“บางบริษัทถูกปิดตัวทั้งแต่ปีแรก หรือปีต่อ ๆ ไป ขณะที่พวกเราก็ยังไม่สำเร็จกับ Amazon Game Studios แต่ผมเชื่อว่าพวกเราจะทำสำเร็จได้ การประสบความสำเร็จในทันทีจะทำให้เกิดความเครียดน้อยลง แต่เมื่อใช้เวลานานขึ้นมันจะหอมหวานมากกว่าเดิม ผมเชื่อว่าทีมนี้จะไปถึงจุดนั้นได้ หากเราจดจ่อกับสิ่งที่สำคัญที่สุด”

Amazon เริ่มมาจับตลาดเกมมากขึ้น พวกเขาทุ่มเงินไปหลายล้านเหรียญกับ Amazon Game Studios พร้อมกับขุมพลัง Lumberyard Engine และมีการเปิดตัวมาแล้วหลายเกมด้วยกัน Breakaway, Crucible และเกมล่าสุดอย่าง New World

แม้ตอนนี้ Amazon Game Studios จะยังคงไม่ประสบความสำเร็จ จากการปิดตัวลงของ Breakaway กับ Crucible แต่ New World กำลังไปได้ด้วยดี แม้จะต้องรออีกสักหน่อย เพื่อให้เกมเปิดตัวทันในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีนี้ ด้วยความที่ CEO ใหม่มองเห็นการเติบโตในตลาดอุตสาหกรรมเกม ที่ในอนาคตจะสร้างมูลค่ามหาศาล คงต้องใช้เวลาพิสูจน์กันอีกสักพักกับ Amazon Game Studios

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส