Terraria เกมที่ขายดีว่า 30 ล้านชุดทั้ง PC, Mobile และ Console ได้มีแผนจะ Port ตัวเกมลง Stadia เพื่อขยายฐานผู้เล่น แต่ล่าสุดวันนี้ Re-Logic ทีมพัฒนา ได้ออกมาพูดผ่าน twitter ว่าพวกเขาจะยกเลิกตัวเกมเวอร์ชัน Stadia นี้ครับ

“ผมจะไม่เกี่ยวข้อง กับองค์กรที่ไม่ให้ความสำคัญกับลูกค้า และพันธมิตรของพวกเขาแม้แต่น้อย”

Twitter @Andrew Spinks ผู้ก่อตั้ง Re-Logic

สาเหตุนั้นมาจากการที่ช่อง Youtube รวมไปถึงบัญชี Google ของ Re-Logic ได้ถูกแบน และจำกัดการเข้าถึงบริการทุกอย่างของ Google

จากการที่เขามาบ่นใน Twitter ทาง YoutubeSupport ก็ได้เข้ามาตอบทวีต และบอกให้เขาได้ส่งข้อมูลรายละเอียดต่าง ๆ ไปผ่านทาง Direct Message แน่นอนว่า Andrew ก็ได้ทำตามขั้นตอนทุกอย่างแล้ว แต่เรื่องก็ไม่คืบหน้าอะไรเลย จนถึงตอนนี้ก็ผ่านมา 3 สัปดาห์แล้ว เรื่องก็ยังเงียบอยู่ครับ

และเรื่องราวก็มาถึงจุดเดือด เขาถูกจำกัดเข้าถึงบริการทุกอย่างของ Google โดยใน GooglePlay นั้นมีเงินหลายพันดอลลาร์อยู่ที่ แถม Andrew Spinks ยังได้บอกอีกว่าเขาเพิ่งจะชื้อ Lord of the Rings 4K มาและยังดูไม่จบเลยด้วยซ้ำ และเข้าใช้ Google Drive ที่เก็บงานสำคัญไว้ในนั้นไม่ได้ และที่แย่ที่สุดคือเขาได้เสีย Email @gmail ของเขาที่ใช้มานานกว่า 15 ปี


ผมไม่ได้ทำอะไรที่จะละเมิดข้อกำหนดในการให้บริการของคุณอย่างแน่นอน ดังนั้นผมจึงไม่มีทางเลือก เพราะคุณได้เลือกที่จะ “เผาสะพานมันแล้ว” Terraria สำหรับ Google Stadia จะถูกยกเลิก และบริษัทของผมรวมไปถึงตัวผมจะไม่สนับสนุน Platfrom ของคุณอีกต่อไป


Twitter @Andrew Spinks ผู้ก่อตั้ง Re-Logic

เรียกได้ว่าเดือดจัดมาก ๆ จนถึงขั้นขีดสุดเลยทีเดียว โดยขณะที่เรากำลังเขียนบทความนี้ Andrew ก็ยังไม่สามารถเข้าถึงบัญชีของเขาได้ ตอนนี้เรายังไม่ได้รับการตอบรับใด ๆ จากทาง Google ครับ

Google Stadia นั้นต้องบอกว่าเดินทางมาได้ไม่สวยนัก จากข่าวล่าสุดที่มีการปิดสตูดิโอเกมไป พร้อมกับการลาออกของ Jade Raymond และยิ่งมีดราม่าเรื่องนี้อีก แบบนี้อนาคตจะเป็นอย่างไร คงต้องติดตามกันต่อไปครับ

ที่มา: VGC

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส