IzanagiGames และ Too Kyo Games ผู้พัฒนาและจัดจำหน่าย World’s End Club ประกาศว่า ตัวเกมเวอร์ชั่น Nintendo Switch จะวางจำหน่ายในญี่ปุ่นวันที่ 27 พฤษภาคม และวางจำหน่ายในฝั่งตะวันตกวันที่ 28 พฤษภาคม 2021 นี้ ราคาแผ่นจะอยู่ที่ 5,478 เยน ส่วนเวอร์ชั่นดาวน์โหลดจะอยู่ที่ 4,928 เยน

เกมแนว side-scrolling action adventure เกมนี้เปิดตัวครั้งแรกบนแพลตฟอร์ม Apple Arcade เมื่อเดือนกันยายน 2020 ที่ผ่านมา ตัวเกมเล่าเรื่องราวของเด็กอายุ 12 ปีจำนวน 12 คน ที่ออกเดินทางเป็นระยะทาง 1,200 กิโลเมตร ผ่านระบบเกมแบบ Action-adventure รูปแบบใหม่ที่หลอมรวมเรื่องราวน่าตื่นเต้นเข้ากับการควบคุมแบบ 2D side-scrolling action ซึ่งการผจญภัยแบบ “Dream team” นี้สร้างสรรค์ Scenario ต่าง ๆ โดยผู้สร้างเกมซีรีส์ Zero Escape อย่าง Kotaro Uchikoshi และได้ Kazutaka Kodaka ผู้สร้าง Danganronpa มานั่งแท่น Creative director

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจ

  • การควบคุมที่เข้าใจง่าย
  • ผสมผสานการเล่นรูปแบบ 2D scrolling puzzle-action เข้ากับ Story-adventure game ได้อย่างลงตัว
  • ตัวละครหลักที่เลือกเล่นจะกำหนดเส้นเรื่องการผจญภัยและเป็นตัวกำหนดเรื่องราวตลอดทั้งเกม
  • ตัวละครที่มีเอกลักษณ์และน่าสนใจถึง 12 ตัว!
  • สำรวจสถานที่ที่มีชื่อเสียงทั่วญี่ปุ่น
  • เตรียมพบกับเรื่องราวและเหตุการณ์ที่คุณคาดไม่ถึง

เรื่องย่อ

โรงเรียนประถมแห่งหนึ่งในโตเกียวมีชมรมที่ชื่อว่า “Go-Getters Club” ซึ่งสร้างขึ้นโดยเด็ก ๆ จากทั่วญี่ปุ่น Reycho และเด็กคนอื่นบางคนมีความแตกต่างจากสมาชิกที่เหลือ วันหนึ่งในช่วงฤดูร้อนขณะอยู่บนรถบัสระหว่างการไปทัศนศึกษา พวกเขากลับประสบอุบัติเหตุ และเมื่อตื่นขึ้นมาก็พบว่าทุกคนอยู่ในสวนสนุกใต้ทะเล

Reycho และเพื่อน ๆ ติดกับอยู่ในสถานที่แปลกประหลาดแห่งนี้ ทันใดนั้นก็มีตัวตลกลึกลับปรากฎตัวขึ้นและบอกว่าพวกเขาต้องเล่น “เกมแห่งชะตากรรม” ก่อนที่เด็ก ๆ จะทันรู้ตัวว่าเกิดอะไรขึ้น พวกเขาก็ต้องต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดและออกจากสถานที่แห่งนี้ไปให้ได้ แต่ขณะที่พวกเขาหลงทางและสับสนนั่นเอง พลังพิเศษของแต่ละคนก็เริ่มตื่นขึ้น… ขณะเดียวกันก็เกิดเหตุการณ์ผิดปกติขึ้นทั่วโลก

ถือเป็นอีกเกมที่น่าสนใจที่ประกาศวางจำหน่ายบน Nintendo Switch แฟนเกมแนว 2D scrolling puzzle-action เตรียมตัวให้พร้อมไว้ได้เลย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส