Miitopia เปิดตัวครั้งแรกบน Nintendo 3DS เมื่อเดือนธันวาคม 2016 มาพร้อมสโลแกนของเกมอย่าง “เริ่มต้นการผจญภัยของคุณ ไปพร้อมกับผู้คนที่คุณชื่นชอบ!”

ระบบเกมของ Miitopia นั้นเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน เราสามารถเรียกเพื่อน ครอบครัว หรือใครก็ตามมาร่วมทางในการผจญภัยสุดขำขันเพื่อปราบ Dark Lord สามารถสร้างตัวละคร Mii เป็นใครก็ได้ที่เราต้องการ ตั้งแต่ดาราดังไปจนถึงครูสอนคณิตศาสตร์ กำหนดบทบาทให้พวกเขาในการผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ อีกทั้งยังสามารถตกแต่งตัวละครด้วยวิกผมและเครื่องสำอางสุดฮาที่จะช่วยให้ตัวละคร Mii ดูมีชีวิตชีวายิ่งขึ้น

สร้างมิตรภาพด้วยตัวละคร Mii ที่คุณเลือกเอง

จับคู่ตัวละคร Mii ที่โรงแรมเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ของพวกเขาและเฝ้าดูการโต้ตอบที่เต็มไปด้วยเอกลักษณ์ของบุคลิกภาพแต่ละแบบของ Mii คุณอาจได้ยินเรื่องซุบซิบร้อน ๆ มองหาเพื่อนที่ดีที่สุด ไปจนถึงเรื่องราวอื่น ๆ นอกจากนี้ตัวละครยังสามารถเรียนรู้ทักษะการช่วยเหลือกันและกันระหว่างการต่อสู้ ส่งตัวละครไปพักผ่อนที่ชายหาด หรือแม้แต่ให้พวกเขาขี่ม้า!

นำเพื่อน ๆ เข้าสู่การต่อสู้

เข้าร่วมการต่อสู้แบบ Turn-based กับบรรดาเหล่าร้ายเพื่อเพิ่ม Level ให้ตัวละคร ปรับกลยุทธ์ด้วยการมอบบทบาทให้ Mii แต่ละตัว เช่น นักเวท นักบวช หรือนักรบ กำหนดแนวทางการต่อสู้ และอย่าลืมใช้ไอเทมอย่างฉลาดเพื่อเพิ่ม HP ให้พวกเขาด้วย

ใครที่กำลังรอเกมสุดฮา Miitopia เตรียมตัวได้เลยเพราะ Nintendo ประกาศวางจำหน่ายเกม Miitopia บน Nintendo Switch ในวันที่ 21 พฤษภาคม 2021 นี้ ด้วยราคา 49.99 เหรียญฯ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส