2021 เป็นปีที่ The Legend of Zelda ครบรอบ 35 ปี ทำให้หลายคนคาดหวังว่า Nintendo จะทำอะไรพิเศษ ๆ เนื่องในโอกาสสำคัญนี้ ซึ่งส่วนใหญ่หวังว่าจะเป็นการประกาศสำคัญเช่นเดียวกับที่พวกเขาทำช่วงครบรอบ 35 ปี Mario เมื่อปีที่แล้ว และทำการนำเกมเก่ากลับมาให้ผู้เล่นได้เล่นอีกครั้งบนแพลตฟอร์ม Nintendo Switch อย่างไรก็ตามจาก Nintendo Direct ครั้งล่าสุดก็มีเพียงประกาศนำ The Legend of Zelda: Skyward Sword HD มาลง Switch เท่านั้น ไม่มีรายชื่อเกมอื่น ๆ จากซีรีส์ The Legend of Zelda แต่อย่างใด

แต่เมื่อไม่นานมานี้มีข่าววงในรายงานว่าจะมีการประกาศสำหรับ The Wind Waker HD และ Twilight Princess HD และจากรายงานของ Jeff Grubb นักข่าวจาก GamesBeat ได้เผยว่าทาง Nintendo ต้องการวางจำหน่าย The Legend of Zelda: Skyward Sword HD ก่อนเป็นภาคแรก นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเขาไม่พูดถึงเกมภาคอื่น ๆ ใน Nintendo Direct ที่ผ่านมา พวกเขาวางแผนจะนำ Wind Waker HD และ Twilight Princess HD มาลง Switch ด้วย แต่ตอนนี้พวกเขาอยากให้แฟน ๆ ได้โฟกัสกับ The Legend of Zelda: Skyward Sword HD เป็นอันดับแรก

เขายังกล่าวเสริมด้วยว่า The Legend of Zelda: The Wind Waker HD และ Twilight Princess HD อาจเปิดตัวช่วงฤดูร้อนนี้ ขณะที่การพัฒนาภาคต่อของ The Legend of Zelda: Breath of the Wild เองก็ยังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการ

The Legend of Zelda: Skyward Sword HD จะวางจำหน่ายบน Nintendo Switch ในวันที่ 16 กรกฎาคมนี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส