Monster Hunter Rise ที่ปัจจุบันเป็นเกม Exclusive ให้กับ Nintendo Switch จะวางจำหน่ายบน PC ในปี 2022 โดยข้อมูลนี้เปิดเผยโดย Tsujimoto Ryozo ในการสัมภาษณ์กับ IGN Japan

“เราได้รับคำขอมากมายจากผู้เล่นทั่วโลกให้นำเกมนี้ลงแพลตฟอร์ม PC ดังนั้นเราจึงตัดสินใจพัฒนาเกมเวอร์ชั่น PC ด้วย โดยตั้งเป้าจะวางจำหน่ายในช่วงปี 2022″ Tsujimoto กล่าว “มันยังอยู่ระหว่างการพัฒนา ดังนั้นเราจะเปิดเผยข้อมูลอื่น ๆ เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม” ดังนั้นนอกจากข้อมูลที่ว่า Monster Hunter Rise จะวางจำหน่ายบน PC ในปี 2022 แล้ว ก็ยังไม่มีข้อมูลอื่น ๆ ออกมาให้เราเห็นมากไปกว่านี้

Monster Hunter คือแฟรนไชส์เกมที่ครองตลาดในประเทศญี่ปุ่นมาเป็นเวลานาน กระทั่งปี 2018 Monster Hunter: World และ Iceborne เองก็ประสบความสำเร็จไปทั่วโลก โดยขายไปได้กว่า 16.8 ล้านชุด ขณะที่ภาค Iceborne เองก็ทำยอดขายไปได้ 7.2 ล้านชุด และนั่นเองคือแรงบันดาลใจให้ Capcom มีแนวคิดสร้างภาคใหม่สำหรับแพลตฟอร์มใหม่ เป็นที่มาของภาค Rise ในที่สุด

Monster Hunter Rise ออกแบบมาเพื่อให้เหมาะสมกับ Nintendo Switch โดยเฉพาะ อย่างที่ Tsujimoto กล่าวไว้ว่า พวกเขาออกแบบภาค Rise เพื่อให้เหมาะสมกับเอกลักษณ์ของ Switch และการเล่นแบบ handheld ดังนั้นทีมงานจึงมุ่งเน้นไปที่การล่าที่มีจังหวะรวดเร็วขึ้นอย่างที่ไม่เคยทำมาก่อน ยังไม่แน่ชัดว่ารูปแบบการเล่นบน PC จะเปลี่ยนไปอย่างไร แต่การเล่นที่สร้างขึ้นเพื่อ Nintendo Switch ก็สามารถเล่นได้ง่าย สนุก และยังเป็นมิตรกับผู้เล่นใหม่ไม่แพ้ภาค World อย่างแน่นอน

นอกจากเผยข้อมูลว่าจะวางจำหน่ายบน PC แล้ว ล่าสุดทาง Capcom ยังปล่อยวิดีโอ KAMURA VILLAGE TOUR ออกมาด้วย โดยในวิดีโอนี้เราจะเห็นรายละเอียดของ Gathering Hub, Canteen และ Training Area ด้วย

Monster Hunter Rise จะวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม Nintendo Switch พร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 26 มีนาคมนี้ ส่วนเวอร์ชั่น PC นั้นแฟน ๆ ต้องรออัปเดตกันอีกครั้ง

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส