แม้เกมภาคใหม่ของซีรีส์ Resident Evil อย่าง Resident Evil Village กำลังจะออกวางจำหน่ายในเดือนพฤษภาคมนี้ แต่ดูเหมือนว่า Capcom ได้วางแผนสำหรับอนาคตของซีรีส์นี้เอาไว้แล้ว เพราะตอนนี้มีข้อมูลใหม่ที่อาจบ่งบอกว่า Capcom ไม่ได้พัฒนาแค่เกม Resident Evil Village เท่านั้น แต่ยังพัฒนาเกมภาคต่ออย่าง Resident Evil 9 อีกด้วย

ล่าสุด AestheticGamer หรือ Dusk Golem (ผู้ที่เคยเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับเกม Resident Evil 3 และ Resident Evil Village) ระบุว่า Capcom ได้พัฒนาเกม Resident Evil 9 ตั้งแต่ปี 2018 โดยก่อนหน้านี้มีข่าวหลุดออกมาว่า Capcom กำลังพัฒนาเกมใหม่ที่มีชื่อว่า Resident Evil Apocalypse ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเกม Resident Evil 9 นี่แหละ แต่อย่าคิดว่าจะได้เห็นในเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากตอนนี้ Capcom กำลังโฟกัสไปที่เกม Resident Evil Village และ Resident Evil 4 Remake

เขาบอกอีกว่า Capcom จะยังไม่วางจำหน่ายเกม Resident Evil 9 จนกว่าจะถึงปี 2024 เป็นอย่างน้อย สิ่งต่าง ๆ อาจเปลี่ยนแปลงได้ในระหว่างการพัฒนา ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ว่า Capcom อาจชะลอหรือยกเครื่องใหม่หมด ซึ่งอาจขึ้นอยู่กับกระแสตอบรับของเกม Resident Evil Villag อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดนี้เป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น เราคงต้องรอให้ทาง Capcom ยืนยันอย่างเป็นทางการอีกทีครับ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส