บริษัท Microsoft ประกาศว่าได้เข้าซื้อกิจการ ZeniMax Media ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Bethesda Softworks อย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งทำให้สตูดิโอ 8 แห่งได้แก่ Bethesda Game Studios, id Software, ZeniMax Online Studios, Arkane Studios, MachineGames, Tango Gameworks, Alpha Dog Studios และ Roundhouse Studios ตกเป็นของ Microsoft รวมถึงซีรีส์เกมชื่อดังอย่าง DOOM, The Elder Scrolls และ Fallout ด้วย

คุณ Phil Spencer หัวหน้าฝ่าย Xbox กล่าวว่า “เหล่าเกมเมอร์ควรรู้ว่าเครื่อง Xbox, PC และ Game Pass เป็นที่ที่ดีที่สุดสำหรับการสัมผัสเกมใหม่ของ Bethesda และเกมบางเกมในอนาคตจะเป็นเกมเอ็กซ์คลูซีฟของ Xbox และ PC”

“สิ่งสำคัญคือ Bethesda ยังคงได้สร้างเกมในแบบที่พวกเขาเคยสร้าง เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้เสริมศักยภาพให้กับทีมงานของ Bethesda เพื่อให้เข้าถึงผู้เล่นทั่วโลกได้มากขึ้น ซึ่งจะทำให้เกมในอนาคตของ Bethesda กลายเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่และได้รับความนิยมมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของพวกเขา Xbox และ Bethesda ได้ร่วมแบ่งปันวิสัยทัศน์เกี่ยวกับอนาคตของเกมมานานแล้ว”

นอกจากนี้ Microsoft ยังบอกว่าจะมีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งที่ทีมงานจะทำในปี 2021 โดยในช่วงปลายสัปดาห์นี้จะเปิดให้เล่นเกมของ Bethesda Softworks ผ่าน Xbox Game Pass

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส