ดูเหมือนว่าการเข้าซื้อกิจการของค่ายใหญ่อาจจะไม่ใช่ฝันดีสำหรับทีมงานที่ทำงานอยู่ในบริษัทที่ถูกซื้อไป เพราะว่าในอดีตก็มีตัวอย่างให้เห็นว่าหลังจากการเข้าซื้อหรือควบรวมกิจการ มักจะตามมาด้วยการปลดคนงานจำนวนมาก และยังปิดบริษัทย่อยในเครือด้วย

และล่าสุดทาง Microsoft ประกาศว่ามีแผนจะปิดสตูดิโอสร้างเกมที่อยู่ในเครือของค่าย Bethesda และ ZeniMax ที่มีทั้งค่าย Arkane Austin ผู้พัฒนาซีรีส์เกม ‘Prey’ และล่าสุดคือเกมที่ได้เสียงวิจารณ์ในแง่ลบอย่าง ‘Redfall’ ส่วนอีกค่ายที่น่าแปลกใจที่โดนปิดคือค่าย Tango Gameworks สตูดิโอที่สร้างเกมดังอย่าง ‘The Evil Within’ และเกม ‘HiFi Rush’ ที่ได้รับเสียงวิจารณ์ในแง่บวกอย่างมาก ทำให้น่าเสียดายมากที่จะต้องปิดตัว

นอกจากนี้ Microsoft ยังประกาศว่า จะมีการปิดค่าย Roundhouse Studios โดยจะโอนถ่ายให้ทีมงานไปทำงานในค่าย ZeniMax Online Studios แทนเพื่อทำงานกับโครงการเกม ‘The Elder Scrolls Online’ โดยการปิดค่ายไปจำนวนมากจะส่งผลกับเกมที่กำลังพัฒนาที่จะมีการยกเลิกแต่ไม่ได้ระบุว่ามีเกมอะไรที่ไม่ได้ไปต่อ แต่ที่แน่ ๆ เนื้อเรื่องเสริมของเกม ‘Redfall’ จะไม่ได้ไปต่อแล้ว

อย่างไรก็ตาม เกมฟอร์มยักษ์ระดับ AAA อย่าง ‘The Elder Scrolls Online Golden Road’, ‘Indiana Jones and The Great Circle’, ‘Starfield Shattered Space’ รวมทั้ง ‘Fallout 76 Skyline Valley’ ยังคงเดินหน้าพัฒนาและอัปเดตสิ่งใหม่ให้ ไม่ได้โดนยกเลิกไป