งานนี้บอกเลยว่าใครที่เคยเล่น Monster Hunter 4 Ultimate นั้นต้องปรับเปลี่ยนความคิดกันใหม่แทบทั้งหมดเลยก็ว่าได้ เพราะคอมโบใน Monster Hunter ภาค X (Cross) นี้จะเพิ่มลูกเล่นขึ้นมากมายเช่นการกระโดดถีบตัวมอนเพื่อกระโดดฟัน หรือท่าไม้ตายใหม่ ๆ ของแต่ละอาวุธที่คุณเห็นแล้วต้องว้าวอย่างแน่นอน

เริ่มจากดาบใหญ่ที่อยู่คู่กับเกม Monster Hunter มาตั้งแต่ภาคแรก เป็นอาวุธคู่ใจคนชอบความแรง ความดุดัน แถมยังเอามากันได้ ซึ่งจุดเด่นของอาวุธนี้นั้นคือสามารถชาร์จเพิ่มความแรงได้ และถ้าคุณชาร์จเต็มจะสามารถทำให้มอนสเตอร์ล้มได้ในดาบเดียว !! (ขึ้นอยู่กับดวงและความแรงของอาวุธด้วย) และในภาค X นี้ยังมาพร้อมท่าพิเศษที่ช่วยให้คุณหวดแรงกว่าเดิม แถมยังสามารถกระโดดชาร์จแล้วฟันได้อีกด้วย !! (พี่จะโหดไปไหนครับ)

Play video

ต่อมาก็เป็นดาบยาวบ้าง ซึ่งดาบยาวนี้จะมีความคล่องตัวกว่าดาบใหญ่ค่อนข้างมาก สามารถทำคอมโบต่อเนื่องได้อย่างรวดเร็วและรุนแรงไม่แพ้ดาบใหญ่ ซึ่งถ้าคุณคอบโบครบชุดจะสามารถชาร์จเกจของดาบเพื่อเพิ่มความแรงได้ !! ซึ่งภาค X นี้ก็มีท่าพิเศษที่จะทำให้เกจที่ชาร์จนั้นจะเต็มอยู่ตลอดในระยะเวลาหนึ่ง งานนี้กดคอมโบกันสนุกสนานกว่าเดิมอย่างแน่นอน (แต่อย่าลืมหลบการโจมตีมอนด้วยล่ะ 😛 )

Play video

ต่อมาเรามาดูอาวุธสั้นกันบ้าง เริ่มจากดาบโล่ที่บอกได้เลยว่าภาคก่อนหน้านี้แทบไม่มีคนใช้เลยก็ว่าได้ เพราะทั้งโจมตีเบาและไม่มีท่าอะไรหวือหวาเหมือนอาวุธอื่น ๆ แต่มาภาค X นี้เรียกได้ว่าต้องเหลียวมองกันหมดเพราะพี่เขาอัพเกรดขึ้นมาเยอะจริง ๆ ด้วยจุดเด่นดั้งเดิมอย่างสามารถใช้ไอเทมระหว่างถืออาวุธได้ (โดยอาวุธอื่นจะต้องเก็บก่อนถึงจะใช้ได้) ซึ่งภาคนี้ก็จะมีหินสำหรับขัดอาวุธนี้โดยเฉพาะเพื่อเพิ่มความแรงชั่วคราว และยังมาพร้อมท่าใหม่สุดเท่อีก 2 ท่า ทั้งท่าชาร์จแล้วโจมตีและท่าโจมตีรอบตัวอีกด้วย บอกลาภาคลักษณ์เดิม ๆ ที่ไร้คนเหลียวแลไปได้เลย 😛

Play video

ตามมาด้วยดาบคู่สุดฮิตตลอดกาลของ Monster Hunter ที่สามารถคอมโบได้เร็วที่สุดในอาวุธทุกชนิด รวมไปถึงท่าไม้ตายที่ใช้แล้วเกจ stamina ลดเรื่อย ๆ แต่สามารถทำคอมโบสุดแกร่งได้ พอมาภาค X นี้ได้เพิ่มความสามารถในการคอมโบกลางอากาศได้ดีกว่าภาคเก่ามาก รวมไปถึงท่าพิเศษสุดเท่ที่โจมตีรอบตัวรัว ๆ อย่างกับใต้ฝุ่นเลยทีเดียว งานนี้หมดห่วงเรื่องโดนมอนสเตอร์รุมไปได้เลย

Play video

และปิดท้ายด้วยอาวุธหนักอีก 2 รูปแบบที่เกิดมาเพื่อ “ทุบ” โดยเฉพาะ อันแรกคือ Hammer หรือค้อนที่เทียบขนาดแล้วไม่น่าจะเอาไว้ทุบตะปูซักเท่าไหร่ ซึ่งในภาคเก่านั้นเราจะสามารถชาร์จเพื่อใช้ท่าต่าง ๆ ได้ ซึ่งภาคล่าสุดนี้สามารถกระโดดชาร์จกลางอากาศได้เช่นเดียวกับดาบใหญ่อีกด้วย แถมเพิ่มท่าพิเศษที่สามารถโจมตีมอนสเตอร์ได้อย่างรุนแรงกว่าเดิม (ไม่รู้งานนี้จะได้แล่เกล็ดมอนสเตอร์หรือเนื้อบดกันแน่)

Play video

ส่วนอีก 1 ชนิดที่คล้าย ๆ แต่ไม่เหมือนคือ Hunting Horn หรือแตรศึก (ที่รูปร่างใหญ่พอที่จะเอาไปหวดมอนได้สบาย ๆ ) ซึ่งไม่ได้เอามาไว้เป่า แต่เอามาไว้หวดมอนให้ตรงคอมโบของอาวุธชนิดนั้น ๆ แล้วจะสามารถใช้ท่าพิเศษเพื่อเพิ่มความสามารถให้กับตัวละครของเราและเพื่อน ๆ ได้ ซึ่งภาค X นี้ถ้าโดนโจมตีไม่แรงมาก การใช้ท่าเล่นเพลงจะไม่สะดุดเหมือนภาคเก่า ๆ ที่โดนแค่แมวสะกิดก็หน้าทิ่มซะแล้ว -_- และยังมาพร้อมกับท่าพิเศษที่จะทำให้อาวุธนี้สามารถโจมตีได้ดียิ่งกว่าเดิม

Play video

ซึ่งอาวุธระยะประชิดทุกชนิดสามารถกระโดดยันตัวมอนสเตอร์เพื่อโจมตีกลางอากาศได้ทั้งหมด ทำให้การขี่หลังมอนสเตอร์คราวนี้ไม่ต้องพึ่งพาอาวุธอย่างพลองแมลงอีกต่อไป (เพราะคนเล่นพลองแมลงนี้เหนื่อยมาก จากประสบการณ์ตรง)

โดย ณ ปัจจุบันทาง Capcom ได้เปิดเผยอาวุธออกมาเพียง 6 ชนิดเท่านั้น ซึ่งในส่วนของอาวุธที่เหลือทาง Capcom จะค่อย ๆ ทยอยออกมาให้ชมกันใน CapcomChannel ครับ สำหรับคนที่อดใจรอไม่ไหวก็กดติดตามกันได้เลยจ้า 🙂

และที่สำคัญทาง Capcom ก็ยังได้มีการเผยกล่อง Limited ที่มาพร้อมของแถมสำหรับนักสะสมอีกด้วย

MHX-eCapcom-LE-Ann_001

ที่มาของภาพ: gematsu

โดยราคาจะอยู่ที่ 9,504 เยนหรือราคา 2,685 บาทโดยประมาณ ซึ่งจะเป็นกระเป๋าสุดเก๋ลาย Monster Hunter X ที่มาพร้อมกับของแถมด้านในคือ

  • ตัวตลับเกม Monster Hunter X
  • Theme สำหรับ 3DS 2 ลายแบบ Exclusive
  • ปกสำหรับเปลี่ยนหน้ากล่อง 4 แผ่น (ยังไม่เผยรูป) สำหรับผู้ที่ทำการ Pre-order

โดยกระเป๋าจะมีขนาดกว้าง 28 เซนฯ สูง 20 เซนฯ และหนา 5 เซนฯ โดยมีสายสำหรับคาดไหล่ความยาว 120 เซนฯ กว้าง 2.5 เซนฯ และช่องสำหรับสอดเข็มขัดกว้าง 5 เซนฯ

เรียกได้ว่างานนี้สาวกล่ามอนฝั่ง US ได้แต่มองกันตาปริบ ๆ เพราะ Monster Hunter X นั้นเพิ่งประกาศวันวางจำหน่ายฝั่งญี่ปุ่นในวันที่ 28 พฤษจิกายนนี้ครับ (ขนาด Monster Hunter  4 Ultimate ยังกว่าจะมาก็ปาเข้าไปข้ามปีเลย ฮือ… )

ที่มา: gematsu