โซนี่ อินเตอร์แอคทีฟ เอนเตอร์เทนเมนต์ (Sony Interactive Entertainment) และ RTS บริษัทร่วมลงทุนด้านอีสปอร์ต ประกาศความร่วมซื้อกิจกรรมทัวร์นาเมนต์การแข่งขัน Evolution Championship Series

ด้วยการสนับสนุนจากผู้พัฒนาเกมระดับโลก ทัวร์นาเมนต์ Evo กำลังจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ในชื่อ Evo Online การแข่งขันทางออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งจะเกิดขึ้นในเดือนสิงหาคมนี้ ช่วงระหว่างวันที่ 6 – 8 และ 13 – 15 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมการแข่งขัน

และผู้เล่นจากภูมิภาคอเมริกาเหนือ ยุโรป เอเชีย และลาตินอเมริกา (มีไทยด้วยนะ) จะแข่งขันเกมจากค่าย  BANDAI NAMCO Entertainment ประกอบด้วย Tekken 7, Capcom’s Street Fighter V: Champion Edition, Warner Bros. Games’ Mortal Kombat 11 Ultimate และ Arc System Works’ Guilty Gear -Strive- ในการแข่งขันแบบเปิด (Open format) แฟน ๆ สามารถติดตามชมการคัดเลือกทางออนไลน์ผ่านช่องการไลฟ์สตรีม และจะมีการแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมในอีกไม่กี่สัปดาห์นี้ทาง https://www.evo.gg/

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Welcoming Evo into the PlayStation Family – SIE Blog – English

EVO เป็นอีกหนึ่งทัวร์นาเมนต์ ที่แฟน ๆ สายเกมต่อสู้นั้นติดตามกันมาตลอดหลายสิบปี และการรวมกันกับ Sony ครั้งนี้ ก็เป็นสัญญานที่ดีว่าเราอาจจะได้เห็นงาน Event ขนาดใหญ่มากขึ้นในระดับโลกครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส