ใครจะคิดว่า Final Fantasy VII ที่อยู่บนเครื่อง Playstation อย่างยิ่งใหญ่เมื่อ 18 ปีก่อน มาถึงวันนี้เทคโนโลยีนำพาให้เกมนี้พอร์ตมาอยู่บนมือถือจนได้ แถมยังเหมือนมี Action Replay ติดมาด้วย!

ปุ่มควบคุมที่มีเต็มจอเลย ถ้าไม่ชอบก็ซื้อจอย MFi มาต่อนะครับ

ปุ่มควบคุมที่มีเต็มจอเลย ถ้าไม่ชอบก็ซื้อจอย MFi มาต่อนะครับ

ระหว่างที่เรารอ FF7 เวอร์ชั่น Remake Square Enix ก็ส่ง Final Fantasy 7 ฉบับ iOS ออกมาเรียบร้อย โดยเวอร์ชั่นนี้เป็นการพอร์ตต่อจากเวอร์ชั่นที่เคยออกให้ PC กราฟฟิคจึงสวยกว่าต้นฉบับใน PlayStation อยู่ประมาณหนึ่ง สิ่งหนึ่งที่ต้องทำใจก่อนเล่น FF7 เวอร์ชั่นอุปกรณ์พกพานี้คือบนหน้าจอจะมีปุ่มควบคุมอยู่เต็มไปหมด ถึงแม้ว่า FF7 จะไม่ต้องการการควบคุมที่รวดเร็วแบบเกมแอคชั่น ทำให้การควบคุมบนจอสัมผัสนี้ไม่ใช่ปัญหาอะไร แต่หลายคนก็ยังไม่ชินกับหน้าจอรกๆ แบบนี้อยู่ดี ซึ่งก็ต้องซื้อจอย Bluetooth ที่รองรับ MFi ของ iOS มาใช้ก็จะแก้ปัญหานี้ได้

Play video

ที่สิ่งที่ประหลาดใน Final Fantasy 7 เวอร์ชั่นนี้คือเหมือนมันใส่ Action Replay มาตั้งแต่ต้นเลย (ใครรู้จักนี้โบราณแมนมาก) คือผู้เล่นสามารถกดปุ่มด้านล่างของจอเพื่อเปิด/ปิดการสุ่มสู้กับศัตรู แถมเมื่อกดเข้าไปในเมนู ยังมีปุ่มสำหรับปรับ Stat ผู้เล่นให้เป็นระดับสูงสุด มีเงิน 999,999,999 gil เลเวล 99 ตีแรง 9,999 ซึ่งออฟชั่นนี้หลายคนก็วิจารณ์ว่าปกติมันควรเปิดได้หลังจากเล่นจบไปแล้วครั้งหนึ่งไม่ใช่เหรอ หรือ SE คิดว่าคนส่วนใหญ่ที่โหลดเกมนี้ก็เล่น FF7 จบแล้วทั้งนั้น ก็ควรมีโหมดเล่นเก็บเนื้อหากันอย่างเดียว ตีศัตรูกันขำๆ มาตั้งแต่ต้น

ตอนนี้ Final Fantasy VII เปิดให้ดาวน์โหลดสำหรับ iPhone, iPad เรียบร้อยในราคา $15.99 ส่วน Android รอแป๊บหนึ่ง เดี๋ยวก็มา แต่แอดมินคงยังไม่โหลดตอนนี้ เพราะภาค 7 ไม่ใช่ภาคในดวงใจเท่าไหร่ รอภาค 8 ภาค 9 ออกจะรีบโหลดเลย

ดาวน์โหลด: Final Fantasy VII

ที่มา: TouchArcade