Epic Games ประกาศความสำเร็จในการระดมทุนไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านเหรียญ จากบริษัทต่าง ๆ เพื่อรองรับการเติบโตของบริษัทหลังจากนี้ โดยในจำนวนนั้น มี 200 ล้านเหรียญ จาก Sony Group Corporation เข้ามาสมทบด้วย

“การลงทุนเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันใกล้ชิดกับ 2 บริษัทมากขึ้น และตอกย้ำภารกิจร่วมกันในการพัฒนาเทคโนโลยีความบันเทิงและบริการสังคมออนไลน์” Epic Games เผย

ไม่ใช่เรื่องใหม่อะไร ย้อนกลับไปเมื่อมิถุนายน 2020 Sony Group Corporation เคยสมทบทุนให้กับ Epic Games เป็นจำนวนเงินถึง 250 ล้านเหรียญ

นอกจาก Sony Group Corporation ยังมีหุ้นส่วนอีกหลายบริษัท Appaloosa, Baillie Gifford, Fidelity Management & Research Company LLC, GIC, funds and accounts advised by T. Rowe Price Associates, Ontario Teachers’ Pension Plan Board, BlackRock, Park West, KKR, AllianceBernstein, Altimeter, Franklin Templeton และ Luxor Capital ในการสมทบทุนครั้งนี้

“พวกเรายินดีกับสิ่งใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้น และหุ้นส่วนสนับสนุนวิสัยทัศน์ของ Epic” ทิม สวีนีย์ (Tim Sweeny) ตำแหน่ง CEO และเจ้าของ Epic Games แถลงการณ์ “หุ้นส่วนของเราจะช่วยให้การทำงานของเราดีขึ้น ช่วยให้สังคมออนไลน์ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Fortnite, Rocket League และ Fall Guys ขณะเดียวกัน ยังสนับสนุนนักพัฒนาของเราด้วย ไม่ว่าจะเป็น Unreal Engine, Epic Online Services และ Epic Games Store”

ต้องรอดูการเติบโตของ Epic Games หลังจากนี้ จะมีทิศทางแบบไหนเกิดขึ้น

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส