มีข้อมูลหลุดออกมา Star Wars: Knight of the Old Republic กำลังอยู่ในการพัฒนาเวอร์ชัน Remake

ตอนช่วงต้นปี เคยมีข่าวลือถึง 2 ข่าวด้วยกัน เกี่ยวกับ Star Wars: Knight of the Old Republic โดยข่าวแรก Star Wars: Knight of the Old Republic ภาค 1 และ 2 จะถูกนำกลับมาวางจำหน่ายใหม่อีกครั้งช่วงปลายปีนี้ และอีกข่าวนึง Star Wars: Knight of the Old Republic ใหม่ กำลังอยู่ในการพัฒนา แต่ไม่ได้มาจาก EA

กระแสเกี่ยวกับ Star Wars: Knight of the Old Republic เริ่มมีมากยิ่งขึ้น แต่ก็ยังไม่มีใครออกมายืนยันซะทีเดียว จนล่าสุด เจสัน ชไรเออร์ (Jason Schreier) ผู้สื่อข่าวของ Bloomberg ได้เปิดเผยข้อมูลสำคัญ Star Wars: Knight of the Old Republic กำลังกลับมาอีกครั้งในรูปแบบ Remake ทำใหม่ โดยได้ทีมพัฒนา Aspyr Media มาดูแล

ชไรเดอร์ ยังยืนยันถึงการ Remake จากบทสัมภาษณ์ของเขากับทีมพัฒนา ด้วยการนำเกมเก่ากลับมาในยุคปัจจุบันมันมีความหมาย ทีมพัฒนา Aspyr Media จึงยังไม่ขอเปิดตัวในตอนนี้

ทีมพัฒนา Aspyr Media เคยทำหน้าที่พอร์ตเกมของ Star Wars ให้กับคอนโซลหลายเกมด้วยกัน Star Wars Episode I: Racer กับ Star Wars Jedi Knight ขณะที่ Star Wars: Knight of the Old Republic ก็เคยทำหน้าที่พอร์ตให้กับ Mac, Linux, iOS และ Android มาแล้ว มีความคุ้นเคยตัวเกมดีพอสมควร

Star Wars: Knight of the Old Republic เดิม วางจำหน่ายครั้งแรกให้กับ Xbox เมื่อปี 2003 ก่อน แล้วค่อยมา PC ในปีเดียวกัน ปี 2004 ขยับไป Mac และมา iOS และ Android ในปี 2013

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส