StarCraft II: Legacy of the Void ภาคสุดท้ายของไตรภาค StarCraft 2 ที่ใช้เวลากว่า 5 ปีกว่าจะออกครบ 3 ภาค (รอจนลืมเรื่องราวไปเลยนะ) ได้กำหนดออกเรียบร้อยในวันที่ 10 เดือนพฤษจิกายนนี้

Legacy of the Void เป็นภาคนี้เน้นเรื่องราวในฝั่ง Protoss หลังจากภาคแรก Wings of Liberty เล่าเรื่องราวในพวก Terren ที่ Jim Raynor ตามหา Kerrigan จนเจอ ส่วนภาค 2 Heart of the Swarm ก็เน้นเรื่องราวของฝั่ง Zerg ที่ Kerrigan ตามล้างแค้นจนสำเร็จ และสุดท้ายที่ Legacy of the Void ที่ไม่มีอะไรจะเล่าแล้ว จบๆ ไปเถอะ เอ้ย ก็จะเกี่ยวกับมหาสงครามกับเผ่าพันธุ์ใหม่ที่แย้มๆ มาในเกม 2 ภาคแรก

แน่นอนว่าในภาค 3 นี้ก็จะมียูนิตใหม่ๆ โดยเฉพาะในฝั่ง Protoss ให้ได้เล่นกัน ใครที่เน้นเล่น Multiplayer คงจะมันส์กับรูปแบบเกมใหม่ๆ ไม่น้อย แต่พอดีทีมงานเว็บแบไต๋ไม่เน้นเล่นแบบหลายคน (ไม่มีเพื่อนไง) เลยไม่รู้จะเล่าให้ฟังยังไง

พร้อมกันนี้ Blizzard ได้ออกเทรลเลอร์ตัวใหม่เพื่อต้อนรับภาคใหม่ เป็นฉากต่อสู้ของ Protoss กับ Zerg ที่เราเห็นจนชินตาในเกม แต่พอทำออกมาเป็นภาพยนตร์ในอารมณ์เข้าไปร่วมรบบนพื้นด้วย มันน่าตื่นเต้นไม่น้อย ใครที่จำทุกยูนิตในภาพยนตร์ได้หมดน่าจะพอรู้ว่าใครจะชนะ

Play video

ที่มา: kotaku