นีล ดรัคแมน (Neil Druckmann) ตำแหน่งประธานและนักเขียนบทของ Naughty Dog ได้ไปร่วมรายการ Script Apart podcast เกี่ยวกับ The Last of Us 2 และเขาได้ยืนยันว่า คิดเนื้อหาคร่าว ๆ ของ The Last of Us 3 แล้ว

ดรัคแมน เป็นแขกรับเชิญใน Script Apart podcast เนื้อหาหลักเป็นการพูดคุยเกี่ยวกับ The Last of Us 2 ขณะดำเนินรายการ ดรัคแมน เผยว่า เขาคิดเนื้อหาคร่าว ๆ ของภาคต่อไปแล้ว ร่วมกับ ฮาลลีย์ กรอส (Halley Gross) ที่เป็นนักเขียนบทร่วมใน The Last of Us 2

“ผมไม่รู้ว่าจะเปิดเผยได้ไหม ฮาลลีย์ กับ ผม ได้เริ่มเขียนโครงเรื่องต่อไปไว้แล้ว พวกเรายังไม่ได้ลงมืออะไรจริง ๆ จัง ๆ แต่ผมหวังว่าสักวันนึงจะได้เห็นมันจริง ๆ จะเป็นการสำรวจเนื้อหาต่อไปหลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น”

ส่วนที่สำคัญในคำพูดของ ดรัคแมน เขาเองก็ยังไม่รู้ว่าในอนาคตจะมี The Last of Us 3 หรือไม่ แต่อย่างน้อยก็มีโครงเรื่องไว้แล้ว

นอกจากเนื้อหาของ The Last of Us ดรัคแมน มีการพูดถึงทีมพัฒนา Naughty Dog ด้วย

“หลังจากพวกเราเสร็จงานใหญ่แล้ว พวกเราจะมีเวลาพักใหญ่ในการหาไอเดียใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็น The Last of Us 3 หรืออะไรก็ตาม บางทีอาจจะเป็นสิ่งเก่า ๆ ที่พวกเราอยากกลับไปทำ ผมชอบช่วงเวลาแบบนี้ โอเค พวกเรามีไอเดียอยู่ตรงหน้าเยอะไปหมด ในฐานะทีมพัฒนา พวกเราต้องการทำอะไรกันต่อไป? เพราะมันจะรวมไปถึงเวลา, ความชื่นชอบ, ความท้าทาย, เรื่องของเงิน และอื่น ๆ อีกมาก ดังนั้นคุณต้องมานั่งคิดเกี่ยวกับองค์ประกอบพวกนี้ด้วย”

The Last of Us วางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี 2013 หลังจากนั้น Naughty Dog ก็เปิดตัว Uncharted ถึง 2 เกมด้วยกัน ก่อนที่จะกลับมาทำ The Last of Us 2 ถ้าเกิด The Last of Us 3 มีจริง คงจะยังไม่ได้เห็นในเร็ว ๆ นี้ เพราะ ดรัคแมน กำลังยุ่งกับซีรีส์ The Last of Us ของ HBO

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส