เรียกได้ว่าสมัยนี้อะไรหลาย ๆ อย่างได้เปลี่ยนไปแล้ว ตั้งแต่การเล่นเกมที่เมื่อก่อนก็เล่นกันแค่ขำ ๆ ในครอบครัว ก็กลายเป็นการแข่งเกมระดับโลกอย่าง E-Sport ที่มีเงินรางวัลรวมกว่าหลายล้านดอลล่าร์ หรือแม้แต่การซื้อขายสินค้าราคาเหยียบแสนในเกมเหล่านี้ก็มีเช่นกัน

อย่างล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ ทาง Channel FPSThailand ก็ได้นำมาให้ชมกัน นั่นคือมีดหายากในเกม Counter Strike: Global Offensive ที่มีความสวยงามมาก ๆ ซึ่งลายที่เห็นนี้เป็น 1 ในลายที่หายากที่สุดในเกม และเป็น Statrek ที่จะสลักจำนวนผู้ที่ถูกอาวุธชิ้นนี้ฆ่าลงไป ทำให้ดูเท่ห์กว่าอาวุธทั่วไปมากมาย

Play video

คลิปจาก FPSThailand Channel

ข้อดีของเกม CS:GO นี้คือ ต่อให้อาวุธจะเท่ สวยงาม ราคาแพงหูฉีกขนาดไหน ก็ไม่ได้ช่วยให้คุณเก่งขึ้นแต่อย่างใด จึงทำให้เกมนี้ไม่เสียสมดุลอย่างที่เกม Online หลาย ๆ เกมเป็น (คุ้น ๆ ไหมว่ามีเกมไรบ้าง อิอิ)

ราคาตลาดของมีดตัวนี้ (แต่สีไม่เหมือนกัน ราคาเลยต่างกันค่อนข้างมาก)

ราคาตลาดของมีดตัวนี้ (แต่สีไม่เหมือนกัน ราคาเลยต่างกันค่อนข้างมาก)

โดยเขาได้เทียบอัตราการ Trade Item ชิ้นนี้กับกุญแจสำหรับเปิดหีบสุ่มของ (ที่ปกติจะสามารถซื้อขายกันอยู่ในตลาดได้อยู่แล้ว) แทน เพราะราคาอุปกรณ์ตัวนี้สูงเกินกว่าที่จะตั้งลงใน Steam ได้ โดยราคาของมีดชิ้นนี้จะอยู่ที่ 900 – 1,400 คีย์ ซึ่งราคาของคีย์จะอยู่ที่ 65-80 บาท ตีมูลค่าสูงสุดของ Item ชิ้นนี้ก็จะอยู่ที่ประมาณ 120,000 บาทเท่านั้นเอง…(เรอะ !!)

2015-09-22_104724

ในคือ 1 ใน List มีด Set เดียวกันที่มีราคาต่ำกว่าตัวที่เด็กคนนั้นได้ไป

ซึ่งแน่นอนว่าการตั้งขายใน Steam สามารถทำได้ง่าย ๆ แต่ที่เขาไม่ทำกันเพราะทาง Steam ได้จำกัดราคาของไอเทมไว้ว่าไม่สามารถตั้งราคาได้เกิน 14,400 บาทเท่านั้น แถมหักเงินไปถึง 15% ต่อ 1 การขายเลยทีเดียว

2015-09-22_110656

จากที่เห็นคือ เราจะได้เงินน้อยกว่าราคาตั้งขายอยู่ 15% และไม่สามารถตั้งได้เกิน 14,400 บาท

1 ในคลิปที่ทำให้คุณรู้ว่าเขาดีใจกันขนาดไหน (กรุณาลดเสียงก่อนรับชม)

Play video

ซึ่งหากใครไม่เชื่อ สามารถเช็คราคาตลาดของเกมนี้ได้ที่นี่ ซึ่งบอกได้เลยว่าคุณเห็นแล้วจะไม่เชื่อสายตาว่าอุปกรณ์ในเกมทำไมราคามันแพงขนาดนี้ !! (แถมแค่แต่งสวยด้วยนะ ไม่ใช่ใส่แล้วเก่งขึ้น)

2015-09-22_112338

บอกเลยว่าเห็นราคาแล้วคุณจะต้องอึ้ง !!

สำหรับใครที่คิดว่า “ใครมันจะซื้อ?” ก็ขอให้คิดดูใหม่นะครับ เพราะการซื้อพวกอุปกรณ์แต่งตัวพวกนี้ก็เหมือนกับการที่เราซื้อกระเป๋า เสื้อผ้า Brand Name ต่าง ๆ ที่ราคาสูงมาก ๆ เช่นกัน เปรียบเทียบก็เหมือนเอาพวกกระเป๋า เสื้อผ้าแบรนด์เนมทั้งหลายไปโชว์กันในเกมที่มีผู้เล่นทั่วโลกเยอะเป็นอันดับ 2 มากถึงวันละ 6 แสนคน (โดยที่ 1 ก็ยังคงเป็น DOTA2 เจ้าเก่า) งานนี้ใครเห็นก็ต้องตาร้อนไปตาม ๆ กัน

คำเตือน: การเปิดกล่องของเกม CS:GO นี้ก็เหมือนการเล่น Lottery ที่บอกได้เลยว่าโอกาสออกของดี ๆ นั้นต่ำมาก – มากที่สุด (โอกาสไม่ถึง 1% ที่จะได้ของที่มีราคาดีขนาดนี้) ซึ่งแน่นอนว่าใครที่หวังจะรวยทางนี้อาจจะต้องคิดใหม่กันนะครับ ขอเตือนด้วยความหวังดี แต่ถ้าอยากลองเสี่ยงดวงซักรอบ 2 รอบเอาสนุก ๆ ก็ไม่มีปัญหาครับ 🙂