Call Of Duty หนึ่งในเกมฟอร์มยักษ์ที่ออกมาให้เล่นทุกปี แม้ภาคหลังๆจะได้รับเสียงวิจารณ์ว่าไม่ค่อยจะมีอะไรใหม่นัก แต่ก็ยังคงขายดิบขายดีมาตลอด ส่วนภาคล่าสุด Call of Duty: Black Ops 3 ที่จะออกทำศึกในสงครามแห่งโลกอนาคต ปลายปีนี้บน PS4 XboxOne (และPC) โดยเกมยังออกบนเครื่องรุ่นเก่าอย่าง PS3 Xbox360 ด้วย

แต่คอเกมที่ยังมีเครื่องรุ่นเดิมอาจจะพบข่าวร้ายเพราะทางค่าย Activision และทีมงาน Treyarch ได้ออกมาบอกว่าบน PS3 Xbox360 จะไม่มีโหมดเนื้อเรื่องเล่นคนเดียว ผู้เล่นจะได้เพียงโหมดมัลติเพลย์เยอร์ออนไลน์ โหมดซอมบี้ เท่านั้น แต่ยังดีที่เวอร์ชั่นนี้จะขายในราคาเพียง 49 เหรียญ จากราคาเต็มที่ 59 เหรียญ ส่วนใครอยากเล่นโหมดเนื้อเรื่องบนคอนโซลก็ต้องเล่นบน PS4 และ XBoxOne เท่านั้น

ความขจริงฟังดูอาจแย่ แต่เกมยิงขั้นเทพอย่าง Call Of Duty โหมดเล่นคนเดียวอาจจะเป็นเหมือนของแถมในพักหลังคนแทบจะไปเล่นโหมดออนไลน์ มากกว่าอยู่แล้ว แต่การที่ค่าย Activision เริ่มให้ความสำคัญกับเครื่องเกมรุ่นเก่าน้อยลง แปลว่า Call Of Duty ภาคหน้าอาจจะไม่มีการออกบนเครื่อง PS3 Xbox360 อีกต่อไปแล้ว ใครที่เป็นแฟนซีรีย์เกมยิงขั้นเทพคงต้องซื้อเครื่องใหม่หรือไม่ก็เล่นบน PC เกม Call of Duty: Black Ops 3 วางขายวันที่ ุ6 พฤศจิกายน นี้

Play video

ที่มา : Gematsu