Playstation Game Size ได้ปล่อยรายละเอียดขนาดไฟล์ของ Mass Effect: Legendary Edition โดยตัวเกมนั้นจะใช้พื้นที่บนคอนโซล Playstation ประมาน 100 GB กว่า ๆ

ในคอลเล็กชันนี้จะประกอบไปด้วยเกม Mass Effect ทั้ง 3 ภาค ที่ถูกนำมาปรับปรุงยกระดับในเรื่องของกราฟิกและการทำงานต่าง ๆ ให้ดีขึ้นและทันสมัยกับยุคปัจจุบัน พร้อมกับ Day One Patch ที่จะใช้พื้นที่อีก 11 GB โดยประมาณ

ยังไงก็ตาม ตัวเกมเวอร์ชัน US จะใช้พื้นที่จัดเก็บประมาณ 80 GB ในขณะที่เวอร์ชัน EU จะใช้พื้นที่จัดเก็บ 101 GB กว่า ๆ เนื่องจากภาษาต่าง ๆ ที่ต้องเพิ่มเข้าไปในตัวเกมมีจำนวนมาก

ซึ่งหากเราย้อนไปดูในเวอร์ชัน PS3 ที่รวมเกมทั้ง 3 ภาคไว้แล้ว จะสังเกตได้ว่าคอลเล็กชัน Remastered ใช้พื้นที่เก็บข้อมูลมากกว่าเวอร์ชันต้นฉบับถึง 3 เท่าเลยทีเดียว

นอกจากนั้นแล้ว ในเวอร์ชัน Xbox Series X จะสามารถซัปพอร์ต Framerate ได้มากถึง 120 FPS ในขณะที่ PS5 ทำงานได้น้อยกว่าเพราะได้ถึง 60 FPS และแน่นอนในส่วนของ PC จะสามารถทำงานได้มากกว่าแพลตฟอร์มอื่น ๆ ด้วย Framerate ที่มากถึง 240 FPS

Mass Effect: Legendary Edition จะวางจำหน่ายให้กับ PS4, Xbox One, PC (บน Steam กับ Origin) และสามารถเล่นบน PS5 กับ Xbox Series ผ่านระบบ Backward Compatibility ได้ ในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้

อ้างอิง: Video Games Chronicle

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส