ในระว่างพูดคุยผ่านการประชุมทางไกลของปีงบประมาณ 2020-21 เฟรเดอริค ดูเกต์ (Frederick Duguet) ตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายการเงินของ Ubisoft เปิดเผยว่า บริษัทกำลังสนใจที่จะมุ่งเน้นการพัฒนาเกมที่เป็นเกมฟรีมากยิ่งขึ้น Free to play หลังจากนี้

“เพื่อสอดคล้องกับวิวัฒนาการของผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง พวกเรามุ่งไปข้างหน้ากับการวางจำหน่ายเกมที่มีคุณภาพสูง 3-4 เกมต่อปี แต่มันไม่ใช่ในระยะยาว ยกตัวอย่างเช่น Just Dance กับ Riders Republic ดังนั้นพวกเราหวังที่จะพัฒนาเกมที่มีคุณภาพสูงและเป็นเกมฟรีด้วย เพื่อต่อยอดแฟรนไชส์และต่อยอดในระยะยาว Ubisoft หวังที่จะขยายกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น พร้อมกับเรียนรู้จากการเปิดให้เล่น Hyper Scape เมื่อปีที่แล้ว ได้เรียนรู้จาก Brawlhalla ที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด ทำให้พวกเรามองถึงการพัฒนาเกมฟรีที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้นกับแฟรนไชส์ที่เรามี” ดูเกต์ เผยในการประชุม

ดูเหมือน Ubisoft จะมีทิศทางเปิดกว้างมากขึ้น ล่าสุดพึ่งประกาศเปิดตัวเกมฟรี The Division: Heartland แต่ก็ใช่ว่าพวกเขาจะลดการพัฒนาเกมที่มีคุณภาพสูง เกมระดับพรีเมียมที่ทำอยู่เป็นประจำ Far Cry 6 กับ Rainbow Six Quarantine ก็ยังอยู่ในแผนการเปิดตัวภายในปีนี้ คงต้องรอติดตาม E3 2021 Ubisoft คงเปิดเผยทิศทางหลังจากนี้อย่างเป็นทางการ คงมีข้อมูลอะไรใหม่ ๆ อีกเพียบ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส