หลังจาก นินเทนโด สร้างดราม่าด้วยการผูกขาดซีรีย์เกม ถ่ายรูปผี Fatal Frame ตั้งแต่ภาค 4 และหลังจากนั้นทุกภาคก็ออกเฉพาะเครืองของปู่นินหมดตั้งแต่ยุค Wii ตัวแรกจนถึงภาคใหม่ล่าสุด Fatal Frame: Maiden of Black Water ที่ออกบน WiiU โซนญี่ปุ่นไปตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว และเพิ่งจะได้กำหนดวางขายโซนอเมริกาวันที่ 22 ตุลาคมนี้

และนับเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปีที่ซีรีย์ Fatal Frame กลับมาออกโซนอเมริกาอีกครั้งโดยครั้งสุดท้ายที่ออกมาหลอนก็ย้อนกลับไปปี 2005 แต่กลับภาคล่าสุดนี้บน WiiU ที่แม้ปู่นินจะลงทุนแปลภาษาอังกฤษเอง แต่คุณไม่ต้องไปหาตามร้านเกมเพราะไม่มีขาย นินเทนโดจะปล่อยเกม Fatal Frame: Maiden of Black Water ภาคที่ 5 ของซีรีย์ขายออนไลน์ผ่านร้านค้า e-shop เท่านั้น แต่อาจจะกลายเป็นข้อดีของคนไทยเพราะเกมบน WiiU ไม่ค่อยมีคนเอาแผ่นมาขายในไทยหากไม่ใช่เกมดังจริงๆ

โดยภาคนี้สำหรับคนที่ลังเลต้องขอบอกเลยว่ามันเป็นการกลับมาหลอนอีกครั้งที่ยังคงสนุกเหมือนเดิม และเป็นครั้งแรกที่กราฟิกอยู่ในระดับ HD ที่ดูดีมากโดยเฉพาะตัวละครสาวที่เป็นเอกลักษณ์ของภาคนี้ ธีมหลักของภาคนี้คือ “น้ำ” ที่เมื่อตัวละครที่เราเล่นตัวเปียกน้ำก็จะอ่อนแรงและมีโอกาสเจอผีได้มากขึ้นต้องทำให้ตัวแห้ง

แถมยังมีการเล่นกับฉากที่ทำให้ผู้เล่นตกใจเช่นมุมมองในกล้องวงจรปิด ที่สำคัญกล้องถ่ายภาพเพื่อกำจัดผีในภาคนี้จะใช้หน้าจอบนจอย WiiU Game Pad แทนมุมมองของกล้องถ่ายภาพทำให้สมจริงกว่าทุกภาคที่ผ่านมา ใครมี WiiU โซนอเมริกาเตรียมตัวโหลดกันได้ในวันที่ 22 ตุลาคมนี้ ส่วนบนเครื่องอื่นคงยากเพราะ นินเทนโดลงทุนสร้างด้วยทำให้มันออกเฉพาะเครื่องของปู่นินเท่านั้นรอภาคต่อไปก็แล้วกัน

Play video

ที่มา : gamnesia