หนึ่งในดราม่าของวีดีโอเกมเวลาที่มีคนเอาไอเดียจากมันไปใช่ในสิ่งที่ผิดก็มักจะมีผู้ออกมาต่อว่าหรือให้แสดงความคิดเห็นเสมอ เหมือนกับล่าสุดในประกาศเกาหลีใต้ ที่มีโจรแสบออกย่องเบาร้านที่แหล่งข่าวบอกว่าเป็น ร้านซูชิ แห่งหนึ่งในในเมืองชางวอน และเหมือนจะรู้ว่าบริเวณไหนมีกล้องวงจรปิด ที่ต้องอำพรางตัว

โจรชาวเกาหลีเลยใช้ไอเดียจากเกม เมทัลเกีย ด้วยการเอากล่องมาสวมหัวและเข้าไปเอาเงินที่แคชเชียร์ และสามารถงัดเอาเงินไปอย่างง่ายดายคาดจนคิดว่าน่าจะเป็นโจรมืออาชีพแน่ รวมทั้งกล้องยังจับได้ว่ามีการเดินสำรวจร้านและฉกของไปหลายอย่าง ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกมาให้ความเห็นว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนไร้หลักแหล่งที่อยู่แถวนั้นมากกว่า แต่คาดว่าน่าจะจับคนร้ายได้ในเร็ววันนี้แน่(ขอให้จับได้)

แต่การใช้กล่องมาเป็นเครื่องมือในการปิดบังหน้าตาแบบนี้ไม่รู้ว่า โจรแดนกิมจิได้ไอเดียมาจากเกมดัง เมทัลเกีย หรือเป็นเรื่องบังเอิญที่เวลานั้นมีกล่องอยู่ใกล้ตัวพอดีเลยหยิบไปใช้ แต่ที่แน่ๆอย่าเลียนแบบเด็ดขาดเพราะถ้าเหตุการณ์นี้เกิดในไทย คงจะไม่ใช่เรื่องตลกแน่นอน

โดยไอเดียกล่องจากเกม เมทัล เกีย โซลิด ที่มีมาตั้งแต่ภาคแรกบน PS1 ที่เป็นไอเทมที่ไว้หลบศัตรูโดยการใช้กล่องกระดาษคลุมตัวเอก สเนคไว้เพื่อหลอกศัตรูให้คิดว่าเป็นกล่องสินค้า และเป็นลูกเล่นที่ทั้งแปลกและเรียกเสียงฮา จนเป็นหนึ่งในการเอาไปล้อเลียนในโลกวีดีโอเกม และวงการคอสเพลย์ก็นิยมเอาไปแต่งกันขำๆกันบ่อยๆ

Play video

230170-mgs_boxที่มา : Kotaku