หรือว่าเราอาจจะกำลังเห็นเครื่องเกมพกพาจาก Valve

มีแหล่งข่าว 2 แหล่งด้วยกันปล่อยข้อมูลที่น่าสนใจของ Valve ออกมา แหล่งข่าวแรกมาจาก Steam Database เผยข้อมูลออกมาว่า Valve กำลังพัฒนาเครื่องเกมของ Steam เป็นเครื่องแบบพกพา โดยใช้ชื่อว่า “SteamPal” ปัจจุบันใช้ชื่อโพรเจกต์ว่า Neptune กำลังอยู่ในช่วงของการทดสอบระบบกันอยู่ ทดสอบระบบ UI ของเกม เช่น บรรดาเมนูต่าง ๆ ระบบการเชื่อมต่อ Airplane, Wifi และ Bluetooth

อีกแหล่งข่าวนึกมาจาก Pavel Djundik เขาคือคนแรกที่พบข้อมูลเครื่องเกมพกพานี้ เขาพบข้อมูลตั้งแต่กันยายนปีที่แล้ว เขาเป็นคนเปิดเผยข้อมูลชื่อโปรเจกต์

ย้อนกลับไปเมื่อประมาณสัปดาห์ที่แล้ว เกบ นิวเอลล์ (Gabe Newell) เจ้าของบริษัทพัฒนาเกม Valve และผู้จัดจำหน่ายเกมในระบบดิจิทัล Steam ได้ตอบคำถามจากนักเรียนของ ซานต้า มาเรีย คอลเลจ เกี่ยวกับอนาคตของ Steam ว่าจะมีการพอร์ตเกมมายังคอนโซลบ้างไหม

นิวเอลล์ เผยว่า “มันก็เป็นไอเดียที่น่าสนใจ และไอเดียดังกล่าวจะได้เห็นในช่วงสิ้นปี” สิ่งที่เขาได้ตอบคำถามนักเรียนคนดังกล่าว อาจจะเป็นการเอ่ยถึง SteamPal ที่กำลังอยู่ช่วงของการพัฒนา

ถ้าเกิด Valve ลุยตลาดเครื่องเกมพกพาหรือตลาดเกมคอนโซล ก็มีหลายเกมที่พวกเขาพัฒนาเหมาะกับการเล่นจากเครื่องพวกนี้ด้วยเช่นกัน Half-Life, Counter-Strike, Team Fortress 2, Left 4 Dead และ Portal หรือส่งเกมของตัวเองไปวางจำหน่ายให้กับเครื่องอื่นก็น่าสนใจไม่น้อย Half-Life: Alyx ให้กับทาง PlayStation เล่นคู่กับ VR ก็น่าสนใจไม่น้อย

ทั้งหมดยังไม่มีการประกาศออกมาอย่างทางการจาก Valve เป็นเพียงแค่ข้อมูลที่ถูกเปิดเผยออกมาเท่านั้น ยังเป็นเพียงแค่ข่าวลือ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส