เรียกว่าจริงจังไม่ใช่ทำเล่นๆสำหรับการลงสนามเกมบน สมาร์ทโฟน สำหรับ นินเทนโด ที่กว่าจะยอมได้ก็ใช้เวลาเป็นสิบปี โดยเป็นการร่วมมือกับ DeNA โดยปู่นินให้เหตุผลว่า ด้วยการเติบโตของตลาดมือถือทำให้เราไม่สามารถปฏิเสธได้ อีกทั้งคอเกมบางคนยังเป็นเด็กยังไม่มีรายได้มากพอที่จะซื้อคอนโซลเป็นของตัวเอง และเพื่อทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงเนื้อหาเกมของนินเทนโดได้ง่ายขึ้น การทำตลาดเกมมือถือมันจะส่งผลดีกับตลาดเกมคอนโซลของปู่นินเอง

และในงาน GamesBeat ปีล่าสุดคุณ Shintaro Asako CEO แห่งค่าย DeNA ได้ออกมาให้ข่าวว่าทางค่ายและนินเทนโด ใกล้ที่จะเปิดตัวเกมบน สมาร์ทโฟน ที่คาดว่าจะเปิดสิ้นปี 2015 ไปจนถึงต้นปี 2017 ตามข่าวก่อนหน้านี้จะมีทั้งหมด 5 เกมออกมาให้เล่นกัน (ไม่นับ PokemonGO) และที่สำคัญผู้สร้างก็ไม่ธรรมดาเพราะได้คุณ Hideki Konno หนึ่งในตำนานจากค่ายนินเทนโดโดยเขาเป็นคนสร้างเกมเทพอย่างซีรีย์ มาริโอ คาร์ท มายาวนานมาร่วมทีม

mario kart 8 a

เอาจริงกับตลาดสมาร์ทโฟนแบบนี้ ใครที่อยากเล่นเกมนินเทนโดแต่ไม่อยากซื้อเครื่องเกมเตรียมเฮเพราะไม่จำเป็นต้องซื้อ คอนโซลก็ได้เล่นกันทุกคน แต่คนที่เป็นแฟนปู่นินที่มีเครื่อง 3DS หรือ WiiU ก็ไม่ต้องตกใจเพราะตามข้อมูลนินเทนโดจะออกแบบเกมให้เหมาะสมกับมือถือที่ไม่ทับกับเกมพกพา และยังจะสนับสนุน 3DS และจะสร้างเครื่องพกพาต่อไปกับ NX ที่ลือกันว่าจะมาแบบ ไฮบริด ทั้งต่อทีวีและเล่นนอกบ้าน

nintendo anที่มา : GameSpot