หลังจากประสบความสำเร็จถล่มทลายไปกับ Super Mario Maker บน WiiU เกมที่เปิดโอกาสให้เราสร้างเกมมาริโอได้เองได้ทั้งเกมเต็มรูปแบบไม่ว่าภาพเสียง ฉากรายกับว่ามันเป็นซอฟท์แวร์สร้างเกมจริงๆจนประสบความสำเร็จขายได้มากกว่า 1 ล้านชุดใน 1 เดือนและมีผู้สร้างฉากให้เล่นมากกว่า 2.5 ล้านฉากใน 3 วัน จนทำให้หลายคนเรียกร้องไปยังค่ายเกมว่าควรจะทำเกมคลาสสิกที่ให้ผู้เล่นได้สร้างเกมบ้างอย่าง ร็อคแมน หรือ เซลด้า

และในที่สุดก็มีแฟนเกมได้ลองสร้าง Zelda Maker ฉบับแฟนเมดทำกันเองที่จำลองการสร้างเกมแอ็คชั่น RPG ในตำนานอย่าง เซลด้ามาทั้งเกม โดยในคลิปผู้เล่นสามารถสร้างดินแดน hyrule ได้เองได้เช่นเดียวกับมาริโอ โดยจะเป็นเวอร์ชั่นบน PC ใช้เมาส์และ คีย์บอร์ด แทนจอย WiiU Game Pad

โดยตัวเกมจะจำลอง The Legend of Zelda ภาคแรกที่เป็นสองมิติมุมมองด้านบนแบบต้นฉบับแฟมิคอม ทั้งฉากและศัตรูโดยกราฟิกจะเป็นดอทพิกเซล แต่ไม่ได้เป็น 8 Bit แบบต้นฉบับบนแฟมิคอม เพราะมันมีความละเอียดมากกว่าเหมือนเวอร์ชั่น 16 Bit ซูเปอร์แฟมิคอมมากกว่า ที่ก็ดูดีไม่น้อย

ซึ่งผุ้สร้างออกมายืนยันว่าอยู่ในระหว่างพัฒนาและจะปล่อยให้โหลดตัวทดลองเร็วๆนี้ แน่นอนว่ามันไม่ใช่เกมอย่างเป็นทางการของนินเทนโด แต่ไม่แน่ว่าอนาคตเราอาจได้เล่น เซลด้า เมคเกอร์ ก็เป็นได้

Play video

ที่มา : MynintendoNews