AeternoBlade หนึ่งในเกมแอ็คชั่นฝีมือคนไทยที่ออกบนคอนโซลที่หาได้ยากยิ่งในยุคที่เกมมือถือครองโลก โดยต้นกำเนิดเกมออกบน 3DS ตามด้วย PSvita และล่าสุดบน PS4 ได้ประกาศสร้างภาคต่อแล้วแต่จะออกเฉพาะเครื่องพกพาทั้ง 3DS PSvita ก่อน กำหนดออกจะอยู่ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีหน้าหรือช่วงเดือน เมษายน-มิถุนายน ของปี 2016 ส่วนบนเครื่องอื่นอาจมีหวังเพราะทีมงาน Corecell Technology สนใจที่จะสร้างบนคอนโซลเครื่องอื่นเช่นกัน

AeternoBlade 2 จะเป็นเรื่องราวของสองตัวละครหลักทั้ง Freyja ที่ใช้ดาบและพลัง universal time เพื่อย้อนเวลาได้ และ Bernard ชายหนุ่มผู้ใช้อาวุธหนัก ผ่านเกมเพลย์แอ็คชั่น 2 มิติมุมมองด้านข้างที่ผสมผสานรูปแบบของเกมแนวตะลุยด่าน แอ็คชั่นฟันแหลกแบบต่อคอมโบ แถมยังมีการแก้ปริศนาด้วยการใช้พลังแห่งเวลาใส่เข้ามาด้วยทำให้มันโดดเด่นกว่าเกมแอ็คชั่นทั่วไปแม้จะไม่มีอะไรแปลกใหม่มากนักก็ตาม

โดยภาคแรกถือว่าได้รับคำชื่นชมไปพอสมควรโดยเฉพาะภาคบน 3DS โดยทั้ง 3 เวอร์ชั่นขายผ่านระบบออนไลน์ไม่มีการวางขายเป็นตลับหรือแผ่นใครกำลังอยากเล่นเกมแอ็คชั่น 2 มิติเต็มๆเกมเตรียมรอโหลดได้ โดยผลงานเก่าของทีมงานสร้างCorecell Technology คือเกม Wicked Monster ที่เคยออกบน PS3 และ Wii ตัวแรกมาแล้ว

(ตัวอย่างของภาคแรกบน PSvita)

Play video

ที่มา :