เรียกว่าจัดเต็มจริงๆในงานเกมโชว์ที่ปารีส หลังจาก สตรีท ไฟท์เตอร์ 5 ประกาศวันวางขายแล้วค่ายเกม นัมโค บันได กลัวจะน้อยหน้าได้เปิดตัวเกม Tekken 7 ที่ออกไปแล้วบนเกมตู้อาเขต และตามคาดที่มันต้องลงคอนโซล ล่าสุดมีการประกาศอย่างเป็นทางการบนเวที PlayStation ว่าเทคเคน 7 จะลงคอนโซลทั้ง PS4 และ XBoxOne แต่ยังไม่ประกาศวันวางขาย

นอกจากนี้ค่ายนัมโนบันได ได้ปล่อยตัวอย่างใหม่ที่เป็นการเรียงน้อยเอาประวัติศาสตร์เกม เทคเคน ในอดีตทั้งหมดไล่ตั้งแต่ภาคแรก จนถึงปัจจุบันซึ่งเกมมีจุดกำเนิดบนเครื่อง PS1 โดยภาค 7 มีตัวละครให้เลือกเล่นทั้งหม 27 ตัว และมีการยืนยันแล้วว่ามันจะรองรับ PlayStation VR ของโซนี่ด้วย แต่ยังไม่เปิดว่าจะใช้รูปแบบการเล่นแบบไหนในเมื่อเป็นหน้าจอแบบ เวอร์ชวล เรียลลิตี้

เกม เทคเคน เป็นหนึ่งในตำนานของเกมต่อสู้ 3 มิติที่ออกมาดูโลกครั้งแรกในปี 1995 ที่สร้างความฮือฮาเพราะนอกจากกราฟิกจะเป็น โพลิกอน 3D แล้วยังมีเนื้อเรื่องที่เข้มข้นหักเหลี่ยมเฉือนคมกันในตระกูล รวมทั้งมีตัวละครฮาๆมาเรียกเสียงหัวเราะได้ด้วย แม้พักหลังอาจจะไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควรแต่ก็มีแฟนประจำพร้อมที่จะออกมาดวลกันตลอดโดยเฉพาะเวอร์ชั่นเกมตู้ ส่วน เทคเคน 7 ยังไม่กำหนดวันวางขายบนคอนโซล

Play video