เรียกว่าทำเอาชาวโลกตื่นเต้นไปกับการเปิดตัวของเกมแรกบน สมาร์ทโฟน ที่นินเทนโดจะสร้างและเปิดตัวปลายปีนี้ และในงานแถลงข่าวของปู่นินเกี่ยวกับผลประกอบการและเกมที่จะวางขายในอนาคต มีการเปิดตัวเกมแรกบนมือถือแล้ว แต่ไม่ใช่ ซูเปอร์มาริโอตามที่หลายคนคาดหวัง แต่เป็นเกมแนวน่ารักในชื่อ MiiToMo ที่เล่นกับตัวละคร Mii ในมือถือและสามารถเชื่อมต่อกันระหว่างเครื่องได้ที่จะเปิดให้โหลดเล่นฟรี แต่ว่าจะเก็บเงินเพื่อซื้อของเพิ่มเติมเช่นเสื้อผ้า โดยมันอาจจะคล้ายกับเกม Tomodachi บน 3DS แต่ปรับให้เข้ากับการเล่นบนโทรศัพท์มือถือ

แต่จากเดิมที่ MiiToMo จะเปิดตัวปลายปีนี้ตามที่ปู่นินบอกไว้ เกมเลื่อนออกไปเดือนมีนาคม ปี 2016 แทนซึ่งทั้งรูปแบบเกมและการเลื่อนทำให้หุ้น นินเทนโด ร่วงลงมา 7.5% ทันที เพราะนักลงทุนคาดหวังว่าจะเป็นเกมเต็มๆมากกว่านี้ แต่ประธานคนใหม่ได้ยืนยันว่าจะมีเกมฟอร์มยักษ์เปิดตัวบสมาร์ทโฟนในปีหน้าแน่นอน

นอกจากนี้ ปู่นินยังได้เปิดตัว Club Nintendo ใหม่อีกครั้งในชื่อ Mynintendo ที่จะเปิดให้สะสมคะแนนเพื่อแลกของรางวัลกันอีกครั้ง โดยจะมีการเปิดตัวเร็วๆนี้ และปู่นินยังเปิด Nintendo Account เพื่อให้ผู้เล่นสมัครลงทะเบียนแล้วจะสามารถเชื่อมเล่นออนไลน์เชื่อมต่อกันได้

โดยรวมการเปิดตัวของนินเทนโด อาจจะน่าผิดหวังไปนิดเพราะคนคาดหวังว่าจะเป็นเกม ฟอร์มยักษ์อย่าง มาริโอ มาลงโทรศัพท์มือถือ แต่สายคอนโซลอาจจะดีใจเพราะเกมที่ ปู่นินเปิดตัวถือว่าเป็นแนวของสมาร์ทโฟน ที่ถือว่าไม่ทับไลน์กับตลาดเกมคอนโซล

miitomo aaaที่มา : Mynintendonews