เรียกว่าเป็นปีทองของโซนี่กับเครื่องเกม PS4 ที่ทั้งขายดีและทำให้ซอฟต์แวร์ ขายดีตามและส่งผลให้ค่ายเกม 3RD Party สามารถกวาดยอดขายได้มากกว่าคู่แข่ง จากการประกาศผลประกอบการของค่าย Ubi Soft ที่ประกาศยอดขายรวมมากกว่า 207 ล้านยูโร มากกว่าที่ทางค่ายคาดหมายเอาไว้

และทางค่าย Ubi Soft ยังขายเกมส่วนใหญ่บนเครื่อง PS4 ได้มากที่สุดโดยในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมาขายเกมที่ออกบน PS4 ได้มากถึง 32% มากกว่าบนคู่แข่ง XboxOne ที่ขายได้ 15% ส่วนบน Xbox360 ได้ไป 14% ส่วน PS3 ได้ไป 17% เป็นที่น่าสังเกตบน Wii ทำยอดขายได้เพียง 1% (เพราะตกรุ่นแล้ว) ที่น่าเศร้าคือบน WiiU แม้ Ubi Soft จะเคยส่งเกมดังๆอย่าง Assassin’s Creed และ Just Dance ลงหลายภาคแต่กลับทำยอดได้ 0% หรือไม่สามารถวัดค่าได้ เรียกว่าเป็นความล้มเหลวของค่าย 3rd Party ทั้งที่เกมของปู่นินเองกลับขายดีเกินล้านแทบทุกเกม

โดยเกมของค่าย Ubi Soft ที่จะออกวางขายเร็วๆนี้มีทั้ง Far Cry Primal , Rainbow Six Siege,  The Division ซึ่งล้วนเป็นเกมระดับเทพ ส่วนที่วางขายแล้วทั้ง Assassin’s Creed Syndicate และ Just Dance 2016 ก็ยังเดินหน้าขายดี จนคาดว่าปีหน้าทางค่ายจะเห็นผลกำไรเพิ่มขึ้นจากปีนี้

Assassin’s-Creedที่มา : Gamespot