เกมถ่ายรูปผี Fatal Frame หนึ่งในตำนานความสยองจากทีมสร้างญี่ปุ่นที่ออกมาในช่วงยุค PS2 และสร้างออกมาอย่างต่อเนื่องจนถึงยุค PS3 ที่โดนนินเทนโด มาร่วมสร้างจนทำให้ Fatal Frame 4 และล่าสุดกับภาค 5 ที่ได้ชื่อว่า Fatal Frame: Maiden of Black Water  ออกเฉพาะเครื่อง WiiU ของปู่นิน ทำให้คอเกมทั่วโลกเซ็งกันมากมาย ขนาดแฟนนินเทนโดยังเบื่อเพราะการล็อกโซนทำให้ภาค 4 ไม่มีวางขายในอเมริกา

ยังดีที่ Fatal Frame 5 มีการแปลเป็นภาษาอังกฤษและออกวางขายในยุโรปและอเมริกา แม้เสียงตอบรับจากนักวิจารณ์จะไม่ค่อยดีนักแต่ถือว่าภาคล่าสุดยังคงสร้างความสยองได้แต่อาจจะไม่เทียบเท่ากับเกมผีๆยุคใหม่ๆ และหลายคนอาจจะหวังว่าภาคต่อไปของ Fatal Frame จะเป็นอย่างไรและออกบนเครื่องไหน

โดยล่าสุดจากบทสัมภาษณ์ ยาวๆของคุณ Toru Osawa ทีมงานสร้าง Fatal Frame 5 แห่งค่าย Koei Tecmo Games ได้ออกมาบอกกับเวป Siliconera เกี่ยวกับอนาคตของซีรีย์ว่า เขากำลังหาแนวทางใหม่ๆของเกมถ่ายผีภาคต่อ “โดยมันจะใช้ประโยชน์ของฮาร์ดแวร์ใหม่” ทีมงานสร้างออกมาให้ข่าวแบบนี้อาจจะหมายถึงเกมถ่ายรูปผี จะออกบนเครื่องรุ่นใหม่อย่าง PS4 หรือไม่ก็ Nintendo NX ที่จะออกวางขายปีหน้า อันนี้ก็ต้องมาลุ้นกันว่า สัญญาร่วมสร้างกับค่าย นินเทนโด ยังมีอยู่หรือไม่ถ้ามีมันก็ออกบน NX แต่ถ้าไม่เราอาจจะได้เห็นซีรีย์ Fatal Frame ออกบน PS4 ก็เป็นไปได้

fatal-frame-5ที่มา : Mynintendonews