หลังจากที่ทาง Square Enix ได้เปิดตัวเกมใหม่ไปหลายเกมในงาน E3 ที่ผ่านมา มีเกมใหญ่ ๆ อย่าง Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin, Babylon’s Fall และ Marvel’s Guardians of the Galaxy แต่ไม่มีเกมที่หลาย ๆ คนรอคอยอย่าง Final Fantasy VII Remake part 2 หรือ Final Fantasy XVI ล่าสุดจากรายงานทางการเงินได้มีการแง้ม ๆ มาว่าจะมีเกมใหญ่ออกมาในต้นปี 2023

ในรายงานรายได้ล่าสุดของปี 2021 ทางประธานบริษัท Square Enix โยสุเกะ มัสสึดะ (Yosuke Matsuda) ได้ออกมาพูดว่าทางบริษัทได้วางแผนที่จะทำยอดขายให้ได้ถึง 5 แสนล้านเยนภายในช่วงต้นปี 2024 โดยในรายงานได้ระบุไว้ว่าทาง Square Enix ได้ทุ่มเงินกว่า 78,000 ล้านเยนให้กับการพัฒนาเกมในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทางประธาน มัสสึดะ ได้ออกมาพูดว่า “เราไม่สามารถบอกได้ว่าเงินจำนวน 78,000 ล้านเยนนี้ใช้ไปกับการพัฒนาเกมอะไร เราบอกได้แค่ว่าเกมที่จะออกในต้นปี 2023 นั้นจะเป็นเกมใหญ่ที่จะเป็นส่วนสำคัญของตัวเลขที่ทางบริษัทตั้งไว้”

ทาง มััสสึดะ ยังได้ออกมาพูดกับผู้ลงทุนอีกว่าแต่ละเกมนั้นมีความเสี่ยงของตัวเองถ้ามีเกมไหนที่ขายได้ไม่ถึงยอด มันจะไม่มีผลกระทบต่อเกมอื่น ๆ หรือที่จะบอกกคือเกม Marvel Avengers ที่แม้ว่าจะพังไม่เป็นท่าแต่จะไม่ส่งผลกระทบต่อเกมอื่น ๆ แน่นอน ซึ่งไม่แน่ว่าเกมใหญ่ที่บอกอาจจะเป็น Final Fantasy VII Remake part 2 หรือ ไม่ก็ Final Fantasy XVI ที่พัฒนามาตั้งแต่ปี 2017 ก็ได้ จะเป็นยังไงก็ตามผมก็เป็นคนนึงที่รอทั้ง 2 เกมนี้อยู่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส