Square Enix เผยว่า Final Fantasy VII Remake จะมีเนื้อหาที่แตกต่างออกไป จากที่แฟน ๆ คุ้นเคยกันดีกับตัวเกมต้นฉบับ ขณะที่ Part 1 ที่วางจำหน่ายไปเมื่อปีที่แล้ว ก็มีเนื้อหาแตกต่างออกไปบางส่วนเช่นเดียวกัน ผู้กำกับเน้นย้ำว่าเกมมีโอกาสเปลี่ยนแปลงในอนาคตหลายอย่าง

โมโตมุ โทริยามะ (Motomu Toriyama) ตำแหน่งผู้กำกับร่วม ตอบคำถามผ่านเว็บไซต์ Square Enix โทริยามะ เผยว่า ใน Final Fantasy VII Remake มีฉากที่แตกต่างจากต้นฉบับหลายอย่างด้วยกัน อย่างเช่นฉากเต้น Honeybee Inn เกือบมีใส่การเต้นรูดเสา (Pole-Dance) เข้ามา สุดท้ายก็เอาออกไปเพราะมีผลกับการจัดเรตของเกม โทริยามะ ยกตัวอย่างให้เห็นว่าจะมีการเพิ่มอะไรแบบนี้ในอนาคต มันจะแตกต่างกับตัวเกมต้นฉบับ

“ฉากนี้จะเป็นตัวอย่างสำคัญที่แตกต่างไปจาก Final Fantasy VII ต้นฉบับ” โทริยามะ อธิบาย “ผมก็กังวลเหมือนกันว่าแฟนเกมดั่งเดิมจะคิดกันยังไง แต่พอใส่อะไรใหม่ ๆ เข้าไป ดูจะได้รับผลตอบรับที่ดี ผมเองก็โล่งใจ”

พอมีการเติมแต่งอะไรใหม่ ๆ เข้าไป โทริยามะ พูดถึงอนาคตของ Final Fantasy VII Remake มีแนวโน้มว่าจะทำสิ่งที่แตกต่างออกไปมากขึ้นจากตัวเกมต้นฉบับ

“ข้างหน้านี้ ผมมั่นใจว่า Final Fantasy VII Remake จะมีส่วนที่แตกต่างจากเกมต้นฉบับเยอะขึ้น” โทริยามะ เผย “ผมหวังว่าฉากนี้จะเป็นตัวอย่างที่ดีในการเปลี่ยนแปลงในอนาคต”

ก็ไม่รู้ว่า Square Enix จะมีปรับเปลี่ยนเนื้อหามากน้อยขนาดไหน แต่คิดว่าเนื้อหาในส่วนต่อ ๆ ไปของ Final Fantasy VII Remake คงเดินไปในทิศทางที่แตกต่างจากเกมต้นฉบับอย่างแน่นอน Final Fantasy VII Remake Intergrade ก็มีเนื้อหาที่ถูกเสริมเพิ่มขึ้นมาเยอะพอสมควร ก็น่าสนใจว่าจะเป็นอย่างไรหลังจากนี้ ไม่แน่ตอนจบอาจจะเปลี่ยนไปจากเดิมก็ได้

Final Fantasy VII Remake วางจำหน่ายแล้วให้กับ PlayStation 4 กับ PlayStation 5 แล้ว Final Fantasy VII Remake Intergrade เป็นเนื้อหาแยกอันแรกของ Remake วางจำหน่ายให้กับ PlayStation 5 แล้ว

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส