บริษัท Konami หรือที่รู้กันว่าเป็นค่ายเจ้าของซีรีส์เกม Silent Hill ได้เซ็นสัญญาข้อตกลงในการพัฒนาคอนเทนต์และแลกเปลี่ยนความรู้กับทีมงาน Bloober Team ที่มีผลงานอย่าง The Medium และ Blair Witch ครับ

ในงานแถลงข่าว ทาง Konami ได้กล่าวว่า “ทางเรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมงานกับ Bloober Team และหุ้นส่วนที่จะร่วมพัฒนาเกมจาก IP ที่มีอยู่และ IP ใหม่ ๆ “

ปิโอเตอร์ บาบิเอโน (Piotr Babieno) CEO ของ Bloober Team ได้แสดงความคิดเห็นต่อข้อเสนอนี้ว่า “เปรียบเสมือนกับเป็นวันแห่งประวัติศาสตร์สำหรับ Bloober Team ที่ได้ร่วมงานกับบริษัทที่รู้จักอย่างดีในวงการเกม ซึ่งการร่วมงานครั้งนี้จะทำให้ทางทีมของเราได้ก้าวเข้าสู่การเป็นทีมงานระดับแนวหน้าของโลก และมีความเท่าเทียมในการเป็นหุ้นส่วนนำผู้เล่นเข้าสู่ตลาดได้อีกด้วย”

นอกจากนั้นแล้ว ปิโอเตอร์ยังเคยได้บอกใบ้กับสื่อ GI.biz ว่า “กำลังพัฒนาเกมแนวสยองขวัญจาก IP ที่มีอยู่จากผู้จัดจำหน่ายเกมชื่อดัง และเมื่อโปรเจกต์นี้เปิดตัวเมื่อไหร่จะต้องเกิดความฮือฮาอย่างแน่นอน” ซึ่งทำให้เกิดการสันนิษฐานว่าทีมงานกำลังจะรื้อฟื้นซีรีส์ Silent Hill ขึ้นมานั่นเอง

แต่ยังไงก็ตาม โปรเจกต์ที่ทาง Bloober Team กำลังพัฒนาอยู่จะออกมาเป็น Silent Hill ภาคใหม่จริงหรือไม่ เหล่าแฟน ๆ ของซีรีส์นี้(รวมถึงผมเองด้วย) ก็คงต้องรอดูกันต่อไปครับ หากเป็นแบบนั้นจริง ๆ แล้วล่ะก็ เราคงจะได้เห็นความฮือฮาระดับยักษ์ตามที่ปิโอเตอร์ได้กล่าวไว้อย่างแน่นอนครับ

อ้างอิง Video Games Chronicle, GI.biz

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส