อีกหนึ่งในอุปกรณ์เกมของโซนี่ที่ดูจะเงียบที่สุดแล้วในตลาดสำหรับ PlayStation TV ที่มีรูปแบบเป็นกล่องที่เอาไว้เชื่อมต่อเล่นเกมกับ โทรทัศน์ ผ่านสาย HDMI และเพื่อเล่นเกมพกพาบน TV หรือจะพูดง่ายๆมันคือเครื่องเกม PSvita แบบไม่มีหน้าจอ และหลังจากวางขายมา 2 ปีก็แทบจะถูกลืมไปแม้แต่ในญี่ปุ่นก็ขายไม่ดีนักทั้งที่ PSvita ขายได้ส่วนในอเมริกาแทบจะไม่มีใครสนใจ

จนล่าสุดในช่วงเทศการ Black Friday ร้านเกม BestBuy ได้ประกาศลดราคา PlayStation TV เหลือเพียงแค่ 19.99 เหรียญ หรือประมาณ 700 บาทไทยเท่านั้นถือว่าถูกมากเมื่อเทียบกับราคา PSvita ที่แพงกว่าหลายเท่า ข้อเสียคือมันไม่สามารถใช้เมโมรี่การ์ดที่ต้องใช้ของมันเท่านั้นไม่สามารถเพิ่มความจุจากการ์ดแบบอื่นได้ และมีราคาค่อนข้างแพงมาก

และนอกจากจะลดราคาตัวเครื่องเกมแล้ว เมโมรี่ของ PSvita ยังลดราคาด้วย โดยความจุ 16 GB PSVita Memory Card ลดราคา  39% ส่วนความจุ 32 GB ลดราคา 35% โดยราคานี้มาจากเวป Amazon และเพื่อจะเล่นเกมผู้เล่นต้องซื้อเพื่อที่จะเล่นเกมได้

โดย PlayStation TV นอกจากจะเล่นเกม PSvita ได้รวมทั้งมีช่องเสียบแผ่นเกมด้วยแล้วมันยังรองรับการเล่นเกมบน PSP และ PS1 ได้ผ่านระบบ PSN และมันจะไม่มีคอนโทรลเลอร์มาให้ แต่มันจะใช้จอย DualShock 3, DualShock 4 รวมทั้งยังสามรถรีโมทเพลย์จากเครื่อง PS4 ไปยังทีวีตัวอื่นในบ้านได้ด้วย โดยราคานี้ไม่ใช่ในไทยแต่ราคาถือว่ไม่แพงมากใครอยากเล่น Vita แต่ไม่อยากเสียเงินเยอะมันก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ

Play video

ที่มา : gameidealist