ในวันนี้ทาง miHoYo ได้เผยข้อมูลเกี่ยวกับแพตช์ 2.0 ที่กำลังจะเพิ่มเข้ามาในเกมเร็ว ๆ นี้ บน Twitch ซึ่งสิ่งที่เราจะได้เจอในแพตช์นี้แน่นอนว่าจะเป็นเมืองใหม่ที่มีชื่อว่า Inazuma ซึ่งใน Livestream ทางทีมงานก็ได้ใช้เวลาโดยรวม 1 ชั่วโมงกว่า ๆ ในการเผยข้อมูลเกือบทั้งหมดของเมืองและตัวละครที่ผู้เล่นจะได้เจอในบทนี้ครับ

เมือง Inazuma

สิ่งที่ได้โชว์เป็นอย่างแรกก็คือเมือง Inazuma นั่นเอง โดยตัวเมืองนั้นจะเป็นสไตล์หมู่เกาะในประเทศญี่ปุ่น ปกครองโดยเทพแห่งสายฟ้า Shogun Raiden ที่ได้ปิดเมืองและทำการยึด Vision จากผู้ใช้งานทั้งหมดในเมือง Inazuma จึงก่อให้เกิดกลุ่มกบฎต่อต้านขึ้นมาเพื่อทวงคืนอิสระภาพให้กับชาวเมืองนั่นเอง

นอกจากผู้เล่นจะได้สำรวจเมืองที่มีสภาพแวดล้อมแตกต่างจากเมือง Monstradt และ Liyue แล้ว ในเมือง Inazuma จะมาพร้อมกับวัตถุดิบใหม่ ๆ อย่างดอกไม้ประจำเมือง, สัตว์ และของสะสมต่าง ๆ ที่ผู้เล่นสามารถนำไปแลกเป็นของรางวัลได้

ตัวละครใหม่

จากทางเพจ Genshin Impact ที่เคยได้ประกาศตัวละครใหม่ 3 ตัวที่จะเข้ามามีบทบาทในแพตช์ 2.0 นี้ก็คือ Kamisato Ayaka, Yomiya และ Sayu ซึ่งใน Livestream นี้ก็ได้เผยตัวละครเพิ่มเติม โดยเริ่มจากเทพสายฟ้า Raiden Shogun นามว่า Baal ตามมาด้วยทหารคนโปรดของนาง Kujou Sara, หัวหน้ากองทัพทั้งสอง Sangonomiya Kokoomi และ Gorou พร้อมกับตัวละครปริศนา (ที่มีหน้าตาคล้ายกับ Childe) นามว่า Tohma และตัวละครที่ผู้เล่น Honkai Imapact น่าจะคุ้นหน้าคุ้นตากันดี ซึ่งตัวละครนั้นมีชื่อว่า Yae Miko

ระบบและศัตรูหน้าใหม่

ในแพตช์นี้จะมีการเพิ่มระบบทำสวนเข้ามาในโหมดสร้างบ้านของเกม โดยผู้เล่นจะสามารถใช้ไอเทมจาก Madame Ping เก็บเมล็ดพืชเพื่อใช้ในการทำสวนที่บ้านกาน้ำร้อนของตัวเอง

นอกจากนั้นแล้ว ในแพตช์นี้จะมาพร้อมกับศัตรูใหม่อย่างเหล่าซามูไร, โรนิน, Cicin Mage ธาตุน้ำ และเครื่องจักรกลที่ดูคล้ายกับ Ruin Guard พร้อมกับบอสอย่างลูกบาศก์ธาตุไฟ และ Maguu Kenki จากอีเวนต์เกาะสวรรค์ของแพตช์ 1.7 ครับ

นอกจากนั้นแล้ว ทางทีมงานได้เผยอีเวนต์ย่อยที่จะมาพร้อมกับแพตช์ 2.0 เช่นกัน โดยอีเวนต์ Thunder Sojourn ผู้เล่นจะได้รับตัวละครกัปตัน Beidou ฟรีเมื่อผ่านเงื่อนไขของอีเวนต์แล้ว

และสุดท้าย ระบบ Cross Save ที่ผู้เล่นจะสามารถย้ายข้อมูลจากตัวเกมเวอร์ชัน PS4 และ PS5 เล่นต่อบนเวอร์ชัน PC และมือถือได้ครับ

ตู้กาชาตัวละคร, อาวุธ และ Artifact ใหม่

แน่นอนว่าทุกครั้งที่ตัวเกมได้รับการอัปเดตจะต้องมีตู้กาชาตัวละครและอาวุธใหม่ ๆ ซึ่งในแพตช์นี้ตู้แรกจะเป็นของ Kamisato Ayaka จากนั้นก็จะเป็นตู้ของ Yomiya กับ Sayu ครับ เมื่อตู้ของ Kamisato Ayaka หมดกำหนดแล้วตัวละครจะถูกนำไปรวมกับตู้กาชาทั่วไปของเกม

ต่อด้วยตู้อาวุธที่มาพร้อมกับธนูและดาบสายฟ้า 5 ดาวใหม่ ในส่วนของระบบตู้อาวุธนั้นจะมีการปรับปรุง โดยทางทีมงานได้กล่าวว่าจะเพิ่มระบบ Fate Point ที่ผู้เล่นสามารถสะสมแต้มเพื่อเลือกอาวุธหน้าตู้ที่ต้องการ เมื่อเปิดอาวุธ 5 ดาวได้ในรอบหน้า

นอกจากนั้นแล้ว ในแพตช์นี้จะมาพร้อมกับอาวุธ 4 ดาวหลากหลายประเภท ที่ผู้เล่นสามารถสร้างได้จากร้านของช่างตีเหล็กครับ

สุดท้าย Artifact ใหม่ทั้ง 2 ชุดนั่นเอง ประกอบไปด้วยชุด Emblem of Severed Fate และ Shimenawa’s Reminiscence ซึ่งจะมาพร้อมกับ Dungeon ใหม่ในเมือง Inazuma

โค้ดรับเพชรฟรี 300 เม็ด

แน่นอนว่าทุกครั้งที่มีการ Livestream ทางทีมงานจะมีการแจกโค้ดเพชรฟรีตามมาด้วย ทั้งหมดนี้จะสามารถใช้ได้จนถึงวันที่ 10 กรกฎาคมนี้

อ้างอิง Genshin Impact