เพิ่งจะประกาศไปหมาดๆสำหรับเครื่องคอนโซลแห่งยุค PS4 ที่เพียง 2 ปีสามารถทำยอดขายไปได้มากกว่า 30 ล้านเครื่องกลายเป็นเครื่องเกมในตระกูล PlayStation ที่ขายได้เร็วที่สุดไปแล้ว โดยยังมากกว่า PS2 ที่ 2 ปีทำยอดขายได้แค่ 28 ล้านเครื่อง ส่วน PS3 สองปีขายได้ 22 ล้านเครื่อง ส่วนคู่แข่งทั้ง XboxOne ที่ขายได้ประมาณ 15 ล้านเครื่อง ส่วน Wii U ขายสามปีได้ 11 ล้านเครื่อง

แต่สถิตินี้แม้ว่าจะดีมากยังเป็นรองโฮมคอนโซลของนินเทนโดอย่าง Wii ตัวแรกทีขาย 2 ปีทำยอดขายไปได้มากกว่า 44 ล้านเครื่องยอดรวมที่ 101 ล้านเครื่อง แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ปู่นินไม่สามารถสานต่อความสำเร็จกับ WiiU ได้ ส่วนโฮมคอนโซลที่ขายดีที่สุดในโลกยังคงเป็ของ PS2 ที่ขายไปได้มากกว่า 155 ล้านเครื่อง ไม่แน่ว่า PS4 อาจจะแซงหน้าได้ภายในไม่กี่ปีเพราะยังมีเกมดังๆรอออกวางขายอีกมาก ต่างจากยุค PS2 ที่มีเกมมากกว่านี้

ส่วน PS4 เพิ่งจะวางขายครบ 2 ปีโดยหลังจากวางขายตอนปี 2013 สามารถทำยอดอันดับ 1 มาตลอดเพราะราคาที่ถูกกว่าคู่แข่งเมื่อเทียบกับสเปกที่แรง บวกกับเกมที่ออกมารองรับรวมทั้งเกมของโซนี่เองที่ออกมาให้เล่นตลอดแถมด้วยการตลาดขั้นเทพที่ทำให้ ไมโครซอฟท์ และ นินเทนโด ได้แต่มองตาปริบๆกับยอดขายที่ทิ้งกันแบบไม่เห็นฝุ่น

ps4

ที่มา : gamnesia