Tanudan Studio ทีมงานพากย์ระดับมืออาชีพที่มีผลงานให้เสียงไทยกับ Trailer และ Cutscene ในเกมต่าง ๆ เช่น Devil May Cry 5, Overwatch, Final Fantasy 7 Remake และ Genshin Impact ได้ร่วมมือกับทีมงาน Noob-Translator ผู้สร้าง Mod แปลภาษาไทยให้กับเกมอย่าง Devil May Cry 5 และ Star Wars Jedi: Fallen Order ที่กำลังอยู่ในช่วงพัฒนา

ซึ่งในวันนี้ทางทีมงานทั้ง 2 ได้ประกาศเปิดตัวโปรเจกต์ Mod ภาษาไทยแบบสมบูรณ์ให้กับ Resident Evil 2 Remake พร้อมกับวิดิโอตัวอย่างจากเกมเพลย์ที่ถูกลง Mod ไว้เรียบร้อยให้ได้รับชมกันครับ

นอกจากจะมีการแปลเมนู, โลโก้, ซับไตเติล และคำสั่งต่าง ๆ ในเกมแล้ว Mod นี้จะมาพร้อมกับการแปลรายละเอียดบน Texture สิ่งของจำพวกป้ายโฆษณา, ไอเทม และอื่น ๆ พร้อมกับเสียงพากย์ไทยโดยนักพากย์มืออาชีพ

ซึ่ง Leon S. Kennedy พากย์โดย ‘สรวิศ ตงเท่ง’ เคยมีผลงานพากย์ตัวละครอย่าง Katsuki Bakugo (My Hero Academia) และ Ned Leeds (Spider-Man) ส่วน Claire Redfield พากย์โดย ‘นพวรรณ เหมะบุตร’ เคยมีผลงานพากย์ตัวละครอย่าง Rey (Star Wars) และ Scarlet Witch (ภาพยนตร์และซีรีส์ต่าง ๆ ของ Marvel)

ภาพรวมของ Mod ในตอนนี้ถูกพัฒนาไปกว่า 50% แล้ว และจะถูกแบ่งออกเป็น 2 แบบได้แก่ เวอร์ชันเสียงภาษาไทย และเวอร์ชันซับไตเติลไทยเสียงอังกฤษแบบดั้งเดิม และผู้เล่นจะสามารถดาวน์โหลด Mod นี้ได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีกำหนดว่าจะปล่อยให้ผู้เล่นสามารถดาวน์โหลดกันได้เมื่อไหร่ เนื่องจากวิกฤติ Covid-19 ส่งผลต่อการทำงานให้กับทีมนักพากย์ครับ

ผู้ที่สนใจในผลงานพากย์ต่าง ๆ จากทีมงาน สามารถติดตามได้ที่แชนแนล Youtube ของ Tanudan Studio และหากสนที่จะลองเล่น Mod ภาษาไทยในเกมอื่น ๆ สามารถดาวน์โหลดได้จากเว็บไซต์ของ Noob-Translator ครับ

อ้างอิง Tanudan Studio, Noob-Translator

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส