เรียกว่าเกทับกันสุดๆเพราะหลังจากมีข่าวว่า WiiU สามารถแซง PS4 ได้ในร้านค้าปลีก target ในช่วงจับจ่ายซื้อของขวัญปีใหม่ของชาวอเมริกัน Black Friday ซึ่งก็เป็นยอดขายแค่ร้านเดียว แต่ล่าสุดมีการสำรวจยอดขายเกมคอนโซลซึ่ง PS4 สามารถขายดีที่สุดในร้าน BestBuy โดยมียอดใบเสร็จผ่านระบบออนไลน์มากกว่า 150,000 ใบ

นอกจากนี้ยังมีข่าวลืออีกว่าเฉพาะใน เทศกาล Black Friday โซนี่ขาย PS4 ไปได้มากกว่า 1,000,000 เครื่อง โดยยอดขายนี้เป็นการคาดการณ์จากข้อมูลการออนไลน์เพราะในช่วงเดียวกันมียอดผู้ลงทะเบียน PSN และออนไลน์มากที่สุดเป็นสถิติใหม่ ส่วนยอดขายอย่างเป็นทางการต้องรอจาก NPD แต่มีความเป็นไปได้ว่าในเดือน พฤศจิกายน โซนี่จะกลายเป็นคอนโซลที่ขายดีที่สุดในอเมริกา โดยยอดขายนี้เทียบเท่ากับตอนที่ PS4 เปิดตัวในปี 2013

PlayStation 4 ขายทั่วโลกเมื่อปลายปี 2013 โดยตั้งแต่เปิดตัวในงาน E3 มันก็เรียกเสียงฮือฮาจากสเปกที่แรง ราคาที่ไม่แพงแถมยังมีเกมออกมารองรับมากมายทำให้มันสามารถครองยอดขายได้อันดับ 1 ทั่วโลก มีเพียงในญี่ปุ่นที่ก่อนหน้านี้เคยขายเป็นรอง WiiU แต่หลังจากลดราคาและมีเกมดังๆออก PS4 ได้กลับมาขายดีอีกครั้ง และขายได้ 30 ล้านเครื่องเร็วกว่า PS2 ที่เวลาเดียวกันขายได้ 28 ล้านเครื่อง

PS4-New-Model-JP-End-of-Juneที่มา : dualshockers