ฮิเดโอะ โคจิมะ (Hideo Kojima) นักออกแบบเกมชื่อดังมากมาย และเกมล่าสุดอย่าง Death Stranding เขาออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับชื่อ Death Stranding: Director’s Cut

Death Stranding: Director’s Cut ตัวเกมมุ่งเป้าวางจำหน่ายให้กับ PlayStation 5 ในปีนี้ มีการปรับปรุงตัวเกมให้เหมาะสำหรับเครื่อง และมีการเพิ่มเนื้อหาใหม่ใส่เข้าไป ทำให้ตัวเกมมีขนาดเพิ่มไปถึง 68 GB ต่างจาก PlayStation 4 ที่ขนาด 55 GB

โคจิมะ โพสต์ข้อความผ่าน Twitter ส่วนตัว เกี่ยวกับชื่อ Director’s Cut ของเกม ตัวของเขาเองไม่ได้ตกลงว่าจะให้ใช้ชื่อนี้ เพราะมันไม่ได้ตัดเนื้อหาอะไร แต่เป็นการเพิ่มเนื้อหาเข้าไปมากกว่า

“Director’s Cut มันใช้กับเฉพาะภาพยนตร์ที่ตัดต่อใหม่ เพราะตัวผู้กำกับยังไม่ถูกใจ หรือเพราะช่วงเวลาของภาพยนตร์ให้สั้นขึ้น” โคจิมะ เขียนอธิบาย

โคจิมะ อธิบายเพิ่มเติม “ภายในเกม ไม่ได้ตัดอะไรออกไปเลย แต่ถูกเพิ่มเนื้อหาเข้าไปมากกว่า น่าจะเปลี่ยนเป็น Director’s Plus มากกว่าจริงไหม? ทั้งหมดเป็นความคิดเห็นส่วนตัว ผมจะไม่เรียกมันว่า ‘Director’s Cut'”

Death Stranding วางจำหน่ายแล้ว ให้กับ PlayStation 4 และ PC ส่วน Death Stranding: Director’s Cut จะวางจำหน่ายให้กับ PlayStation 5 วันที่ 24 กันยายน ปี 2021

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส