ช่วงนี้ของสะสมจากเกมทำกำไรกันถ้วนหน้า ล่าสุดแผ่นเกม The Elder Scrolls V: Skyrim ของ Xbox 360 ได้สร้างมูลค่าหลายร้อยเหรียญสหรัฐ

Heritage Auctions สถานที่ประมูลข้ามชาติของสหรัฐอเมริกา เมื่อไม่กี่วันก่อนพึ่งปิดประมูลตลับเกม Super Mario 64 ของเครื่อง Nintendo 64 จบการประมูลที่ 1,560,000 เหรียญสหรัฐ แม้เกมอย่าง The Elder Scrolls V: Skyrim อาจจะไม่เก่ามาก แต่มันก็ทำมูลค่าให้กับนักสะสมไม่น้อย

The Elder Scrolls V: Skyrim ของ Xbox 360 ทำมูลค่าจบการประมูลถึง 600 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 19,590 บาท ทำไมถึงมีมูลค่าเพิ่มถึง 10 เท่าแบบนี้ แผ่นเกมดังกล่าวนอกจากจะได้การการันตีคุณภาพจาก Wata games ด้วยคะแนนถึง 9.2 คะแนน ระดับ A+ ความพิเศษอยู่ตรงที่แผ่นเกมนี้ยังไม่ถูกแกะจากพลาสติกห่อหุ้ม Heritage Auctions เผยว่า นี้เป็นครั้งแรกของเกมยังอยู่ในห่อพลาสติก ถูกนำออกมาประมูลและราคาจะพุ่งสูงได้ขนาดนี้ ต่างจากเกมในรุ่นใกล้เคียงกัน ไม่น่าจะมูลค่ามหาศาลแบบนี้

ข้อบ่งชี้ที่ทำให้แผ่นเกม The Elder Scrolls V: Skyrim ของ Xbox 360 ถึงมีราคาพุ่งขนาดนี้ คาดว่าแผ่นเกมนี้ถูกซื้อไปโดยนักสะสมหรือนักเก็งกำไร แทนที่จะเป็นนักเล่นเกม เพราะ Skyrim สามารถหาเล่นได้ตามแพลตฟอร์มต่าง ๆ เห็นได้ชัดว่านักสะสมหรือนักเก็งกำไรมองเห็นถึงมูลค่าที่คาดว่าจะมากขึ้นในอนาคต ถึงยอมจ่ายสูงถึง 600 เหรียญสหรัฐฯ

The Elder Scrolls V: Skyrim ถือว่าเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมเกมนึงจากการพัฒนาของ Bethesda Game Studios กลายเป็นกระแสอยู่ช่วงนึงกับวลีเด็ด “ธนูปักหัวเข่า” วางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี 2011 ให้กับ PlayStation 3, Xbox 360 และ PC นำกลับมาวางจำหน่ายใหม่ให้กับ PlayStation 4, Xbox One ปี 2016 และ Nintendo Switch ในปี 2017

อ้างอิง อ้างอิง2

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส