ตั้งแต่วางจำหน่าย PlayStation 5 Sony ยังไม่ค่อยมีเอ็กซ์คลูซีฟป้อนให้กับเครื่องของตัวเกม God of War กับ Gran Turismo 7 ก็เลื่อนออกไปปี 2022 เหลือแต่ Horizon Forbidden West ที่ยังมีกำหนดวางจำหน่ายภายในปี 2021 ทำให้นายใหญ่ของ Sony ต้องออกมาอธิบายถึงเหตุผลของการเลื่อนหลายเกมออกไป

จิม ไรอัน (Jim Ryan) ตำแหน่งประธานและ CEO ของ Sony Interactive Entertainment ให้สัมภาษณ์กับทาง Chinese tech อธิบายถึงหลายเกมเอ็กซ์คลูซืฟของ Sony เลื่อนวางจำหน่ายออกไป

“มันก็ดีกว่าต้องมานั่งรอ การที่เกมจะออกมายอดเยี่ยม ก็ดีกว่าต้องมารีบเร่งให้เกมออกมาโดยเร็ว ผู้เล่นจะจดจำเกมที่ดีที่สุดเท่านั้น ถ้ามันเป็นเกมที่ดีที่สุด ผู้เล่นก็ต้องการภาคต่อ และพวกเขาก็ต้องการซื้อภาคต่อมาเล่น ไม่มีใครเขาสนใจเกมที่เล่นแล้วก็ผ่านไป แน่นอนในด้านการเงินอาจจะต้องมาพิจารณาเรื่องรายจ่าย พวกเราก็ให้สตูดิโอทำงานกันอย่างเต็มที่ พวกเราไม่ต้องการสินค้าที่เล่นแล้วก็ผ่านไป พวกเราต้องการสินค้าที่ยอดเยี่ยมที่สุด” ไรอัน อธิบาย

Sony มีหลายสิ่งหลายอย่างเปลี่ยนแปลงไป ไรอันเสริมว่ามีการพูดคุยกับทีมพัฒนาขนาดเล็กด้วย เพราะเป็นส่วนนึงในกลยุทธ์ของ PlayStation โดยที่ไม่ได้มุ่งเน้นไปที่เกมขนาดใหญ่อย่างเดียว Sony ยังมุ่งเน้นที่เกมขนาดเล็กด้วย

“มีหลายสตูดิโอทำเกมขนาดใหญ่ แต่พวกเราเป็นหุ้นส่วนกันไม่ว่าจะเป็นสตูดิโอใหญ่หรือสตูดิโอขนาดเล็ก พวกเราทำเกมที่หลากหลาย พวกเราให้สตูดิโอมีอิสระในการพัฒนา การให้ทุน และการทำการตลาด บางทีมมีพนักงานเพียงแค่ 10-20 คนเท่านั้น พวกเราก็ให้การสนับสนุนอย่างเต็มกำลัง บางทีใน 5 ปีนี้ หรืออีก 10 ปี ข้างหน้า เราอาจจะมีเกมที่แตกต่างมากมายกว่าที่คุณคิดก็เป็นได้”

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส