GTA Online เกมออนไลน์จากซีรีส์ GTA ที่อยู่เคียงข้างผู้เล่นมาตั้งแต่ยุค PS3 จนถึงยุค PS5 ในปัจจุบัน โดยในช่วงไม่นานมานี้ ทาง Rockstar Games ได้ประกาศเปิดตัวแพตช์ใหม่ให้กับเกมในชื่อว่า Los Santos Tuners

เนื้อหาของแพตช์นี้จะเกี่ยวกับการแข่งรถยนต์บนถนนของ Los Santos พร้อมกับการจัด Car Meet โดยสิ่งใหม่ ๆ ที่จะได้รับนอกจากภารกิจและระบบเกมที่เข้ามาเพิ่มแล้ว แน่นอนว่าจะต้องมีรถใหม่เข้ามาด้วย ซึ่งจะมีทั้งหมด 10 คันในช่วงแรก และอีก 7 คันตามมาในภายหลัง

ในส่วนของ Car Meet จากที่ได้กล่าวไปข้างต้น ปกติใน GTA Online ผู้เล่นจะจัดกันในจุดต่าง ๆ ของ Los Santos หรือเขตนอกเมืองกันเอง แต่ในแพตช์นี้จะมีสถานที่ใหม่เป็นโกดังที่ให้ผู้เล่นสามารถเข้าไปจัดปาร์ตี้ Car Meet ได้ตามใจชอบไม่ว่าผุ้เล่นอยากจะโชว์ รถคลาสสิกหายาก, ซุปเปอร์คาร์สุดเท่ หรือรถติดอาวุธพร้อมก่อวินาศกรรมจากคอลเล็กชันรถของคุณเอง ก็สามารถนำเข้าไปจอดโชว์ในงานได้หมด

ในแพตช์นี้จะมาพร้อมกับระบบ Membership ที่ผู้เล่นสามารถเก็บค่า Rep จากการแข่งรถหรือเข้าร่วม Car Meet เพื่ออัปเลเวลและปลดล็อกการเข้าถึง Test Track ที่ผู้เล่นสามารถแข่งรถกับเพื่อน ๆ ได้อย่างอิสระ พร้อมกับ Test Ride รถทดลองต่าง ๆ ที่ผู้เล่นสามารถลองขับในสนามได้

และเมื่อผู้เล่นมีสถานะ Membership ที่สูงพอ จะสามารถใช้ Private Takeover เพื่อแต่งพื้นที่งาน Car Meet ได้ตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็นการแต่งไฟหรือเปลี่ยนสี Banner ต่าง ๆ ในโกดังนั่นเอง

โหมด Test Track จะมาพร้อมกับการแข่งรถแบบ Prize Ride Challenge ที่ผู้เล่นสามารถลงแข่งเพื่อรับรถพิเศษและของต่าง ๆ จากร้านค้าพิเศษอย่าง เสื้อผ้า รอยสัก และอะไหล่แต่งรถใหม่ ๆ เป็นรางวัล

นอกจากนั้นแล้ว จะมรการเพิ่มโหมดใหม่ ๆ อย่าง Head-to-Head, Scramble และ Time Trials อีกด้วย พร้อมกับเพิ่มซีรีส์สนามแข่ง Street Race และ Pursuit เข้ามาในเกม

ก่อนที่แพตช์ Los Santos Tuners จะเข้า ในเกมจะมีกิจกรรมเล็ก ๆ ให้ได้ทำกันครับ
– หากผู้เล่นได้ GTA Online วันใดวันหนึ่งในช่วงนี้จนถึงวันที่ 20 กรกฎาคม จะได้รับไอเทมเสื้อยืด The Los Santos Customs Tee
– หากได้เล่นโหมดแข่งรถ Impromptu Race จะได้รับ Los Santos Tour Jacket
– หากผู้เล่นได้ขโมยรถและนำไปขายให้กับ Los Santos Custom ใน Freeroam ผู้เล่นจะได้รับ Los Santos Customs Coveralls
ของรางวัลทั้งหมดนี้ผู้เล่นจะได้รับหลังจากล็อกอินเข้าเกมในวันที่ 23 กรกฎาคมครับ

สุดท้าย ทาง Rockstar Games ยังได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ GTA Online เวอร์ชัน PS5 และ Xbox Series ว่าจะมีรถที่ถูกเลือกสารมารถอัปเกรดด้วยอะไหล่พิเศษต่าง ๆ ที่เพิ่มความเร็วให้กับรถ และสามารถใช้ได้เฉพาะเวอร์ชัน PS5 และ Xbox Series เท่านั้น

อ้างอิง Rockstar Games

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส