Netflix ชื่อนี้คงไม่มีใครจะไม่รู้จัก สตรีมมิงยักษ์ใหญ่ของวงการ ที่มีสื่อภาพยนตร์, ซีรีส์ และอื่น ๆ ให้ชมอย่างจุใจ พวกเขากำลังมีแผนเข้าสู่อุตสาหกรรมเกมมากยิ่งขึ้น โดยเป็นการวิดีโอ เกม สตรีมมิง ก่อนหน้านี้ Netflix เคยทดสอบปล่อยซีรีส์ที่ให้ผู้ชมสามารถเลือกเส้นทางของเรื่องราวเองอย่าง You Vs. Wild และล่าสุดกับ Unbreakable Kimmy Schmidt: Kimmy vs. The Reverend และปีหน้า Netflix จะลุยอุตสาหกรรมเกมอย่างเต็มที่ จากการจ้าง ไมค์ เวอร์ดู (Mike Verdu) อดีตพนักงานของ Electronic Arts และรองประธานฝ่ายพัฒนา Oculus ของ Facebook

วิดีโอ เกม สตรีมมิง กำลังได้รับความสนใจมากขึ้นจากหลายบริษัทในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อาจจะบอกยากว่า Netflix จะประสบความสำเร็จหรือไม่กับเส้นทางนี้ แต่อย่างน้อยพวกเขาก็มีฐานสมาชิกเยอะมากทั่วโลก

ปัจจุบันวิดีโอ เกม สตรีมมิง ที่ใกล้เคียงมากที่สุดคงเป็นบริการ Xbox Game Pass ของ Microsoft บริการนี้จะเก็บค่าบริการเป็นรายเดือน สมาชิกสามารถเล่นเกมในคลังเกมได้ทั้งหมด ทุกเกมที่มีภายในรอบเดือนที่ให้บริการ ถ้า Netflix จะทำคงจะประมาณนี้ Google Stadia ดูจะห่างไกลเกินไป

ยังไม่รู้ว่าแผนที่ Netflix วางไว้จะเป็นอย่างไร จะเป็นบริการแยกต่างหากสำหรับคนที่อยากเข้าถึงวิดีโอ เกม สตรีมมิง หรือจะเป็นส่วนนึงของแพ็กเกจที่เสียกันทุกเดือน ผู้เล่นคงต้องหาคำตอบกันเกมว่าคุ้มค่าหรือไม่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส